Bệnh viện trăm tỷ xuống cấp ở Hà Tĩnh: “Sẽ kiểm tra nếu Tỉnh yêu cầu”

Thứ bảy - 10/06/2017 06:44
Ông Trần Xuân Tiến – Giám đốc Sở xây dựng Hà Tĩnh trả lời như trên khi Báo điện tử Gia đình Việt Nam hỏi ý kiến lãnh đạo Sở này về tình trạng xuống cấp tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà.Tin liên quan

Dự án nâng cấp, mở rộng Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt với tổng số vốn 115 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Mục tiêu của dự án là hướng tới việc đảm bảo điều kiện phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Lộc Hà và vùng lân cận.

Cuối năm 2010, các hạng mục: Nhà khám đa khoa – hành chính – khoa dược; Khoa xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh – mổ; Khoa cấp cứu, điều trị tích cực – Khoa nhi – Khoa nội – Đông y chính thức được bàn giao.

Tuy nhiên, khi công trình mới đưa vào sử dụng đã lộ rõ nhiều bất cập trong thi công xây dựng, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh và khiến cho người dân bức xúc.

Vết nứt trên tường dãy nhà Khoa nhi

Sau khi các bài viết phản ánh về thực trạng nói trên đăng trên Giadinhonline.vn, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Tiến – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh.

Ông Tiến cho biết, tháng 10/2010, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hoạt động xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà.

Nội dung biên bản kiểm tra cho thấy có nhiều hạng mục “vẫn còn tồn tại” khi đưa vào khai thác sử dụng như: trần thạch cao thấm nước có nguy cơ sập, thiếu một bên lan can bảo vệ an toàn đường dốc tầng 1, tường thành ngoài sê nô một số chỗ bị nứt nơi tiếp giáp giữa gạch và sàn làm cho nước thấm vào mái,…

Trần thạch cao sập xuống để lộ trần nhà còn nham nhở

Sở xây dựng Hà Tĩnh cũng đã nêu rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đồng thời “yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, phối hợp với chủ đầu tư khắc phục những tồn tại và thiếu sót”.

Ông Tiến cho biết, tại thời điểm nói trên, sở này cũng đã “cảnh báo” về sự xuống cấp của công trình này.

Vậy Sở xây dựng Hà Tĩnh có ý kiến như thế nào về thực trạng xuống cấp tại bệnh viện Lộc Hà hiện nay, thưa ông?

“Từ thời điểm ấy (10/2010-PV) đến giờ chưa kiểm tra thêm lần nào. Bây giờ nếu tỉnh yêu cầu kiểm tra thì sẽ làm tiếp”, ông Tiến nói.

theo A.Q (giadinhonline.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây