6 người vẫn mất tích vụ tàu chìm ở Bình Thuận

Thứ bảy - 10/06/2017 05:47
Chiều 9/7, 13 ngư dân trên chiếc tàu cá bị sóng đánh chìm ở Bình Thuận đã được đưa vào bờ. Các cơ quan chức năng vẫn huy động tối đa lực lượng tìm kiếm 6 người còn mất tích.
 

Lực lượng biên phòng chở các ngư dân vào bờ. Ảnh: Hoàng Trường.

Hơn chục giờ lênh đênh trên biển sau khi tàu cá bị sóng đánh chìm ở vùng biển Kê Gà (Bình Thuận), chiều muộn hôm nay, 13 ngư dân được đưa vào bờ, nơi có hàng trăm người dân ngóng chờ và nhiều xe cấp cứu đợi đưa họ về Bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Đa số nạn nhân kiệt sức, phải nằm cáng. Riêng ông Võ Mót bị nặng nhất, phải dùng máy thở oxy.

Các ngư dân được đưa thẳng đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Hoàng Trường.

Mặt tái nhợt, ngư dân Trần Đức Cường cho biết, khoảng 17h ngày 8/7, vùng biển nơi tàu cá đang hoạt động có sóng lớn. Những cơn sóng cao hơn 2,5 m liên tục quất vào tàu khiến nó chòng chành. Sau nhiều lần bẻ lái tránh không được, con tàu lật úp.

"Sự việc xảy ra quá nhanh khiến chúng tôi không kịp xoay sở, không ai lấy được áo phao. Chúng tôi may mắn bám được vào một bè tre và vật dụng nổi trên tàu", anh Cường nói.

Thuyền trưởng Bùi Văn Toàn cho hay, khi ra khơi chỉ có 16 người, sau đó có thêm 3 người từ tàu khác chuyển qua nên tất cả có 19 người gặp nạn. Hiện còn 6 ngư dân vẫn mất tích.

Theo ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, lực lượng chức năng với sự tham gia của nhiều tàu hải quân, biên phòng, cảnh sát biển, tàu cá ngư dân... vẫn phối hợp tích cực, mở rộng phạm để tìm kiếm nạn nhân.

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận đến bệnh viện thăm hỏi các ngư dân gặp nạn. Ảnh: Hoàng Trường.

Trước đó, tàu cá của ông Toàn đi đánh bắt ở vùng biển Trường Sa trở về đến vùng biển Kê Gà, cách mũi Phan Thiết 27 hải lý thì bị chìm. Một tàu cá khác của Phan Thiết đang đánh bắt cá gần đó phát hiện, đến hỗ trợ nhưng không kịp 

theo THT (tamnhin.net)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây