5 pha ghi bàn ấn tượng V13 V-League

Thứ hai - 05/06/2017 21:55
Vòng 13 V-League 2013 đã có 12 bàn thắng/ 5 cặp đấu (trận XMV.Hải Phòng- SLNA hoãn vì mưa bão), trong đó có 1 tuyệt phẩm đến từ tiền vệ Danh Ngọc của V.Ninh Bình.

Dưới đây chúng tôi điểm lại 5 pha làm bàn ấn tượng nhất sau vòng 13 V-League 2013.

1. Danh Ngọc (V.Ninh Bình-Đồng Nai, 1-1): Siêu phẩm trời cho

Khi V.Ninh Bình đang bị đội khách Đồng Nai tạm dẫn trước 1-0, phút 47 của trận đấu, từ một pha đi bóng bên cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà, không chủ động dứt điểm ngay, Danh Ngọc thực hiện pha tạt bóng bằng chân trái cách đường biên ngang khoảng 3m. Quỹ đạo của trái bóng đi theo kiểu “cầu âu” và khá khó chịu khi vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Đồng Nai, rồi găm thẳng vào mép lưới bên góc xa khung thành.

Danh Ngọc, cầu thủ được mệnh danh "lắm tài nhiều tật"

Một bàn thắng đến bất ngờ cho ngay cả người thực hiện lẫn đối phương, nhưng nó vô tình đã trở thành tuyệt phẩm của vòng 13 V-League 2013.

2. Hoàng Dương (Thanh Hóa-ĐTLA, 3-1):"Lính trẻ" lập công

Từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà giữa Xuân Tú và Nastja Ceh, không quá hoa mỹ nhưng đủ điều kiện để các cầu thủ Thanh Hóa tạo thành pha lập công đẹp mắt. Nastja Ceh phát động tấn công cho Xuân Tú, với vài nhịp đi bóng đâm thẳng về phía vòng 16h50, Tú “Ngựa” đánh gót trả bóng cho Nastja Ceh và tiền vệ thuận chân trái này đã bấm quả bóng điểm rơi, như đặt để Hoàng Dương băng vào từ tuyến hai kết thúc 1 chạm, bằng pha đặt lòng tung nóc lưới thủ thành Quốc Cường (ĐTLA).

Một bàn thắng đẹp và ấn tượng từ những pha phối hợp cho tới cú dứt điểm gọn gàng của Hoàng Dương.

3. Sunday (B.Bình Dương-XMXT.Sài Gòn, 3-0):Cú vô-lê hoàn hảo

Trong thế trận 1 chiều và sự “dễ dãi”, lơi lỏng của hàng thủ XMXT.Sài Gòn, tiền đạo Sunday (B.Bình Dương) đã rất thoải mái, không chế bóng bằng đùi và bắt vô-lê khi trái bóng chưa kịp chạm đất, khiến hàng thủ và thủ môn Minh Nhựt chỉ còn biết nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Nigeria ghi những bàn thắng bất ngờ. Còn nhớ ở vòng 8 V-League 2013 cũng trên sân Gò Đậu, Sunday đã tạo nên bàn thắng đẹp vào lưới của thủ thành Hồng Sơn (Hà Nội.T&T) khi tung cú sút từ cự ly gần 30m.

Sunday (áo xanh) luôn có những bàn thắng "dị" theo cách riêng của mình

4. Merlo (K.Kiên Giang-SHB.Đà Nẵng, 0-1):"Sát thủ" lại lên tiếng

Trong thế trận bế tắc và có phần thua thiệt so với đội chủ nhà K.Kiên Giang, nhưng với 1 phút lóe sáng của Merlo, SHB.Đà Nẵng đã có được chiến thắng quan trọng. Với lợi thế từ thể hình cao to, từ pha treo bóng bổng của Hoàng Quãng, Merlo đã có bật cao hơn cả thủ thành đối phương để kết thúc bằng đầu và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

5. Evaldo (HAGL-Hà Nội.T&T, 1-1): Tận dụng khoảng trống

Không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương, Evaldo thường xuyên đá dạt sang hai cánh, nhưng chỉ 1 tình huống hiếm hoi xâm nhập vòng cấm của Hà Nội.T&T, chân sút người Brazil đã mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Từ pha phối hợp 1 chạm trước vòng cấm địa của đội khách, bóng được đẩy ra bên cánh, cú thoát xuống và đẩy ngược trở lại của Đức Dương như đặt và đã loại bỏ thủ thành Hồng Sơn (Hà Nội.T&T). Không có nhiều khoảng trống trước mặt, nhưng với pha tiếp bóng 1 chạm đầy khéo léo, Evaldo đã dễ dàng “xé lưới” thủ thành đối phương.



Theo Trúc An (Khám phá)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây