Ý nghĩa chương trình 'Chợ Tết 0 đồng' cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 11/01/2023 05:58
Ngày 10/1, tại Công viên Lý Tự Trọng (TP. Hà Tĩnh), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND TP. Hà Tĩnh và Cocacola Việt Nam tổ chức chương trình "Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng", trao tặng 500 suất quà Tết tới người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà.
D2023011103 1
Trao tặng quà Tết tới người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ chương trình "Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn" tại Hà Tĩnh. (Nguồn: Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh)
 
Tham dự chương trình có Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng Ban Công tác Xã hội và Quản lý thảm họa Trần Sỹ Pha; Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh Trần Thế Dũng cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh và TP. Hà Tĩnh, đại diện nhà tài trợ...

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thế Dũng đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, cảm ơn những đóng góp ý nghĩa của Coca-Cola Việt Nam để tổ chức Phong trào “Tết Nhân ái”, chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” tại Hà Tĩnh và đánh trống khai mạc Hội chợ.

Đến với "Chợ Tết 0 đồng", 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Can Lộc, Lộc Hà, Cẩm Xuyên và TP. Hà Tĩnh đã được tự do chọn lựa các mặt hàng Tết thiếu yếu với trị giá 1 triệu đồng/người. Tổng trị giá tiền hàng hỗ trợ người dân mua sắm là trên 500 triệu đồng.

Ngoài hoạt động đi "Chợ 0 đồng" sắm Tết, người dân còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và tham gia các hoạt động vui Tết đón Xuân: gói bánh chưng, đo khám huyết áp miễn phí, tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí, tham gia các trò chơi dân gian...
 
D2023011103 2
Người dân tham gia phiên chợ Tết để mua sắm các mặt hàng thiết yếu. (Nguồn: Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh)
 
Ngoài Hà Tĩnh, hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái”, trước thềm Tết Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn ” trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương vào dịp Tết 2023 với tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 15/12/2022 đến 2/1/2023, với mỗi lượt tạo thiệp thành công trên trang web “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian”, Coca-Cola đã thay mặt người dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn", giúp họ có cơ hội được đón Tết đủ đầy hơn.

Diễn ra từ ngày 6/1-12/1/2023, Chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” đã đem lại sự hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết với mâm cơm đoàn viên thật sự, từ những điều kỳ diệu.

Ngoài ra, thông qua Quỹ Tết Nhân Ái, hơn 2.000 bánh chưng sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Coca-Cola gửi tặng học sinh sinh viên, người vô gia cư, lao động tự do xa nhà không thể về quê ăn Tết tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Theo Baoquocte.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây