Vụ tai nạn điện giật chết 04 người: Thanh tra sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vào cuộc

Thứ bảy - 27/10/2018 14:54
Sáng 27/10, ông Đào Quang Hưng- Chánh thanh tra Sở LĐ-TB&X Hà Tĩnh, cho biết, thanh tra Sở đã vào cuộc đối với vụ tai nạn chết 4 người do điện giật tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

 

Vụ tai nạn điện giật chết 04 người: Thanh tra sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vào cuộc - Ảnh 1

Thanh tra Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh  (trái )trao đổi với Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng ( Phải)

 

Như báo Dân Sinh đã đưa tin, vụ tai nạn lao động làm chết 04 người vào khoảng 16h30 ngày 26/10, tại trục chính đường dây trung áp 35KV, lộ 372 CX từ cột 101 đến cột 102,  thuộc xứ đồng Trọt Vèng nằm ở khu vực giáp ranh giữa 2 xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc, huyên Cẩm Xuyên gồm: Phạm Văn Tình ( SN 1971), Phạm Văn Lành (SN 1977), Nguyễn Đức Ngoãn ( SN 1963) và Nguyễn Văn Cường ( SN 1995), đều trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), trong đó có 02 anh em ruột là Phạm Văn Tình và Phạm Văn Lành.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, xác minh tìm hiểu nguyên nhân và làm các thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình.

Sáng 27/10, Thanh tra Sở LĐ-TB &XH Hà Tĩnh cũng đã cử người đến hiện trường để thanh tra vụ việc, đồng thời đến từng gia đình các nạn nhân chia buồn thăm hỏi và động viên.

Ông Phan Văn Thành, thanh tra viên Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, người trực tiếp tham gia điều tra vụ việc cho biết: Bước đầu xác định cái chết của 04 nạn nhân là do bị điện giật trong tình trạng đang thi công công trình cáp quang cho Chi nhánh Viettel tại Hà Tĩnh. Còn về các thủ tục như hợp đồng lao động; Chứng chỉ ATVSLĐ; các chế độ bảo hiểm… Hiện Thanh tra Sở LĐ-TB &XH Hà Tĩnh đang thu thập thông tin nên chưa có kết luận cụ thể.

Vụ tai nạn điện giật chết 04 người: Thanh tra sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vào cuộc - Ảnh 2

Tang thương bao trùn lên cả làng có 04 người chết 

 

Ông Nguyễn Đình Hoạt- Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh), nơi có 4 nạn nhân bị chết cho biết: Nhận được thông tin, xã đã huy động toàn thể cán bộ, nhân viên vào cuộc. Trước mắt phối phợp với các cơ quan chức năng làm các thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân, đồng thời liên hệ với Công ty dịch vụ tang lễ 115 tại TP. Hà Tĩnh làm các thủ tục về ma chay; phối hợp với trung tâm y tế huyện Cẩm Xuyên cử nhân viên y tế hỗ trợ cấp cứu người nhà của các nạn nhân bị ngất; kêu gọi các tổ chức đoàn thể, chung tay hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Cụ thể UBND xã cử 04 cán bộ thường vụ của xã, mỗi người lo công tác tổ chức đám tang tại một gia đình nạn nhân; 4 đoàn thể: Phụ nữ, Thanh niên, Cựu chiến binh, Nông dân, mỗi đoàn thể lo túc trực đám đình tại mỗi một gia đình nạn nhân .Ngoài ra, do thôn Hưng Dương ít nhân khẩu nên UBND xã cũng huy động hàng chục người từ thôn Hưng Tiến đến giúp đỡ đám đình chu đáo.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng: Trước mắt, Tập đoàn Viettel hỗ trợ tiền chôn cất mỗi nạn nhân 50 triệu đồng, UBND huyện Cẩm Xuyên hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND xã Cẩm Hưng hỗ trợ 2 triệu đồng. Ngoài ra Công ty CP gạch ngói Cầu Họ hỗ trợ phương tiện máy móc đào huyệt chôn cất các nạn nhân bởi nghĩa trang nằm ở vùng đất đồi núi rất khó đào lấp.

Vụ tai nạn điện giật chết 04 người: Thanh tra sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vào cuộc - Ảnh 3

Nhân viên thanh tra Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh chia sẻ với gia đình nạn nhân Phạm Văn Lành


Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Vượng

Nguồn tin: Dân Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây