Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người ở Quảng Trị: Đã tìm thấy 3 thi thể cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337

Chủ nhật - 18/10/2020 11:37
Hiện, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Sư đoàn 337 (Quảng Trị) và đang khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người còn lại.
Thông tin ban đầu, 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh vừa được tìm thấy gồm các đồng chí Lê Văn Quê, Lê Quốc Cường, Lê Hải Đức.

Được biết, số lượng đất sạt xuống rất lớn và hiện tại khu vực hiện trường vẫn đang tiếp tục bị sạt lở, khiến việc cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm các chiến sĩ mất tích gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, đường vào hiện trường bị cô lập, sạt lở rất nguy hiểm.
 
20201018011
Thi thể 1 cán bộ chiến sĩ được tìm thấy

Ông Đặng Trọng Vân - Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, sáng nay ông và một số đơn vị đã tiếp cận được hiện trường. Hiện, lực lượng biên phòng trên địa bàn cũng đã có mặt tại hiện trường để cùng lực lượng của Sư đoàn 337 phối hợp tìm kiếm người bị nạn.

Như đã đưa tin, sáng nay (18/10), vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra ở căn nhà tập thể tại Sư đoàn 337 (địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) vùi lấp 22 người, trong đó có 4 sĩ quan (1 thượng tá, 3 trợ lý), 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 hạ sĩ quan binh sĩ.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp lúc 2 giờ sáng cùng ngày, để chỉ đạo ứng cứu. Đồng thời, huy động tất cả các lực lượng, phương tiện tham gia và đã đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ.
 
20201018012
Hiện trường vụ sạt lở

Thông tin ban đầu, đã có 5 người may mắn được giải cứu ra ngoài. Hiện, còn 22 cán bộ, chiến sĩ đang bị đất đá vùi lấp.

Thời điểm này, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông nên lực lượng cứu hộ đang huy động nhiều lực lượng để thông đường.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai phương án để tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp.
Hà Nam
Theo phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-sat-lo-dat-vui-lap-nhieu-nguoi-o-quang-tri-da-tim-thay-3-thi-the-can-bo-chien-si-su-doan-337-162201810110320321.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây