Vụ giao con nhưng nhận lại hũ tro cốt: Lời khai của 'người thiêu thi thể cháu bé'

Thứ tư - 14/09/2022 13:47
Tại cơ quan công an, ông Q đã khai về việc nhận điều trị bệnh cháu bé trong vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt.

Ngày 13-9, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục làm việc với ông LMQ (tạm trú số 54/39, đường Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc) để điều tra, làm rõ vụ "giao con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt".
 
22022091307
Ông Q và bà B tại đám tang cháu MQ.

Làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng, ông Q khai ngày 3-3, ông đưa NLMQ (SN 2019) về một ngôi nhà ông thuê ở số 54/39, đường Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc.

Tại đây, ông nhận nuôi dạy, điều trị cho cháu NLMQ vì cháu bị bệnh chậm phát triển. Cũng tại đây, ông Q đã thuê bà CTTB (39 tuổi) để giúp việc cho ông.

Nhận cháu NLMQ nhà được hai ngày thì cháu bị ho, sốt. Xét nghiệm nhanh thì phát hiện cháu dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi mua thuốc cho cháu uống, đến ngày 8-3, thì kiểm tra lại và thông báo cho ông N biết cháu NLMQ mắc COVID-19 nhưng đã khỏi bệnh.

Cũng theo lời khai, khoảng 2 giờ ngày 25-3, ông Q phát hiện cháu NLMQ đã tử vong. Sau đó, ông Q lên kế hoạch tự hỏa táng thi thể cháu bé thay vì trình báo với chính quyền.

Lên kế hoạch xong, ông bỏ thi thể cháu NLMQ vào thùng các tông rồi dán băng keo kín lại rồi bỏ than, dầu, xăng và xô sắt lên ô tô của mình chở về hướng huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Tại đây, ông Q đã hỏa thiêu xác cháu Q trong xô sắt rồi cùng bà B lái ô tô xuống tỉnh Khánh Hòa rồi chạy ra TP Huế để bàn giao cho gia đình.

Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với ông LMQ đồng thời yêu cầu ông Q đưa lực lượng điều tra đến huyện Đam Rông - nơi mà ông khai đã thiêu thi thể cháu bé NLMQ.

Trước đó, PLO đã thông tin, ông NHN có đơn tố cáo ông LMQ (SN 1977, ngụ ở đường Nguyễn Bính, TP Huế) về việc con trai mình tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo đơn trình báo, đầu tháng 3-2022, gia đình ông NHN gửi con trai tên NLMQ (3 tuổi, có dấu hiệu chậm phát triển) cho ông LMQ nuôi dưỡng, điều trị vì tin ông này chữa được chứng chậm phát triển cho trẻ.

Theo ông N, ông MQ nói rằng thời gian điều trị kéo dài khoảng 2-3 năm, chi phí là 200 triệu/tháng. Muốn được điều trị phải chuyển đặt cọc trước là 3 tháng (600 triệu). Số tiền này đã được gia đình chuyển cho ông MQ.

Tuy nhiên chưa đầy một tháng sau, ông MQ trở lại Huế và giao cho gia đình ông NHN một bình gốm bên trong có than và các mẫu vật nghi là xương.

Ông Q cho rằng cháu bé đã chết vì COVID-19 nên dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình. Do không tin nguyên nhân tử vong và nghi việc hỏa thiêu thi thể là để che dấu điều gì khác nên ông NHN đã làm đơn tố giác, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ.

VÕ TÙNG - NGUYỄN DO
Theo plo.vn
 
Link gốc: https://plo.vn/vu-giao-con-nhung-nhan-lai-hu-tro-cot-loi-khai-cua-nguoi-thieu-thi-the-chau-be-post698531.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây