Vụ dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn ở Thừa Thiên Huế: Đã có hàng chục người dân trả lại vàng

Thứ tư - 03/08/2022 15:11
Đa số những người nhặt được vàng và trả lại là người bán vé số, bốc xếp… khu vực chợ Đông Ba, họ rất vui vẻ trả lại vàng cho lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế.

Ngày 3/8, Công an thành phố Huế, Thừa Thiên Huế cho biết, sau 4 ngày diễn ra vụ cướp tiệm vàng khu vực chợ Đông Ba hiện đã có gần 10 người dân đến trả lại vàng cho lực lượng chức năng, số lượng khoảng 2,5 lượng. Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục kêu gọi những người “nhặt được vàng” trong vụ cướp đến đến trả lại để phục vụ công tác điều tra và trả lại cho bị hại. Trường hợp người nào cố tình không trả sẽ bị xử lý theo pháp luật.
 
12022080315
Một phụ nữ bán vé số khu vực chợ Đông Ba vui vẻ trả lại vàng cho cơ quan công an Thừa Thiên Huế để phục vụ công tác điều tra, trả lại cho bị hại
 
Bên cạnh đó, Ban Quản lý chợ Đông Ba (Tp. Huế, Thừa Thiên Huế) cho biết, sau khi xảy ra vụ cướp (chiều 31/7) thì trong chiều hôm đó và hai ngày 1 và 2/8 đã có 8 người dân đến trả lại vàng, thái độ của người dân rất vui vẻ. Đa số những người trả lại vàng là người bán vé số, bốc xếp, chạy xe ôm… khu vực chợ Đông Ba.

“Trên tinh thần tự giác của người dân, Ban Quản lý chợ Đông Ba đã có lời cảm ơn đến các anh, chị - là những người nhặt được vàng trong vụ cướp xảy ra trong ngày 31/7 và đã trao trả cho công an ngay trong chiều hôm đó và có món quà cảm ơn. Đồng thời, Ban Quản lý chợ cũng tuyên dương hành động đẹp của chị bán vé số đã trao trả vàng cho công an phục vụ công tác điều tra. Hãy lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người việc làm tử tế về niềm tin, tình người”, Ban quản lý chợ Đông Ba chia sẻ.

Cũng theo Ban Quản lý chợ Đông Ba, Ban Quản lý chợ chỉ tiếp nhận các thủ tục cần thiết còn việc trả lại vàng là ở bộ phận công an tiếp nhận. Hiện đã có chục người trả lại vàng, tuy nhiên theo trích xuất camera thì còn 2 trường hợp trong khu vực chợ chưa khai báo, chúng tôi sẽ mời họ làm việc trong thời gian tới, đại diện Ban Quản lý chợ Đông Ba cho biết thêm.

Theo Công an TP. Huế, trích xuất từ camera an ninh gần vị trí xảy ra vụ cướp, thời điểm đó có rất nhiều người ào ra nhặt vàng khi tên cướp vứt vàng ra giữa đường.

Như tin đã đưa, vào khoảng 12h30 ngày 31/7, đối tượng Ngô Văn Quốc, (sinh năm 1984, là đại úy công an đang công tác tại trại giam Bình Điền - Bộ Công an) cầm súng AK bất ngờ xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (khu vực chợ Đông Ba) nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng rồi cướp vàng. Sau khi cướp được vàng, bị tri hô, trên đường bỏ chạy đối tượng đem số vàng cướp được vứt ra phía sau vỉa hè, lòng đường rồi đi bộ đến cầu Gia Hội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng trong Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an Thành phố Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường.

Sau khi Đại tá Đặng Ngọc Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, đối tượng đã đồng ý hạ và giao nộp vũ khí. Hiện đối tượng Ngô Văn Quốc đang tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Nguyễn Tuấn
Theo congthuong.vn
 
Link gốc: https://congthuong.vn/vu-dung-sung-cuop-tiem-vang-tao-ton-o-thua-thien-hue-da-co-hang-chuc-nguoi-dan-tra-lai-vang-216135.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây