Vợ chồng hiếm muộn 25 năm được nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà

Thứ tư - 18/08/2021 13:49
Sau 2 tuần thông báo tìm thân nhân cho cháu bé bị bỏ rơi nhưng không có ai nhận, chính quyền thị trấn Cầu Giát đã làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.
Vợ chồng hiếm muộn 25 năm được nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà
Chiều 17/8, ông Hồ Hữu Châu - Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An ) cho biết, thị trấn đã làm thủ tục khai sinh, làm thủ tục cho nhận con nuôi đối với một cháu bé bị bỏ rơi trước đó trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 4/8, gia đình bà Đào Thị Miến (khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được đặt trong thùng bìa carton bỏ rơi trước cổng nhà.

Sau khi được nhận con nuôi, gia đình anh Khải đã đặt tên con là Nguyễn Lê An Nhiên với hy vọng cháu bé luôn được mạnh khỏe, an yên.

Cháu bé sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để thăm khám và chăm sóc sức khỏe.

Chính quyền thị trấn Cầu Giát phát đi thông báo tìm thân nhân cho cháu bé bị bỏ rơi. Sau 2 tuần thông báo nhưng không có thông tin về người thân của cháu bé, chính quyền đã tổ chức buổi họp xét hồ sơ những gia đình xin được nuôi dưỡng cháu bé.

"Có cả trăm người liên hệ xin nhận cháu bé này nhưng chính quyền đã làm thủ tục theo quy trình và xét duyệt hồ sơ nhận con nuôi. Cuối cùng, một cặp vợ chồng trên địa bàn đã được chọn", lãnh đạo thị trấn Cầu Giát chia sẻ.
 
20210818011
Cháu bé hiện rất bụ bẫm

Sau buổi họp xét duyệt, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Khải (1967), chị Lê Thanh Thủy (1975, trú khối 3 thị trấn Cầu Giát) đã được chọn làm bố mẹ nuôi của bé.

Được biết, vợ chồng anh Khải cưới nhau đã 25 năm qua nhưng chưa có con. Việc nhận nuôi cháu bé là niềm mong ước và nguyện vọng tha thiết của vợ chồng anh Khải. Ai cũng vui mừng cho vợ chồng anh.
 
20210818012
Anh Khải làm thủ tục xin nhận con nuôi.

Gia đình anh Khải đã làm thủ tục khai sinh cho và đặt tên con là Nguyễn Lê An Nhiên, với hy vọng con luôn được mạnh khỏe, an yên.
Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây