Trực thăng xuất phát cứu hộ nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

Thứ tư - 14/10/2020 12:44
Hai trực thăng đã có mặt tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế), sẵn sàng vào hiện trường thuỷ điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm những người gặp nạn, mất liên lạc từ ngày 12/10.
Sáng ngày 14/10, Thừa Thiên - Huế đã tạnh mưa. Hai trực thăng cùng 2 tổ bay của Sư đoàn 372, cùng nhiều hàng tiếp tế bắt đầu xuất phát tiếp cận  khu vực sạt lở của thủy  điện.

Đại tá Vũ Hồng Sơn - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 cùng một số chỉ huy đơn vị cũng  đã có mặt ở Sở Chỉ huy tiền phương (đóng tại xã Phong Xuân) để họp bàn về phương án tiếp cận mục tiêu.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã chia thành hai hướng đường thủy và đường bộ tiến vào khu vực sạt lở để đưa những người bị thương và thi thể nạn nhân vụ sạt lở tại thuỷ điện Rào Trăng 3 ra ngoài.
 
T20201014402 1
Hai máy bay trực thăng đã xuất hiện trên vùng trời xã Phong Xuân, huyện Phong Điền tiếp cận khu vực.

Hướng đường bộ tiến theo đường 71 đã được khai thông cơ bản, đến gần vị trí xác định có thi thể các nạn nhân và người bị thương để đưa ra ngoài. Hiện nay thời tiết tại hiện trường tương đối thuận lợi, các xe ô tô của đoàn cứu hộ có thể di chuyển để tiếp cận hiện trường.

Hướng đường thủy do lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế triển khai, sử dụng xuồng và ca-nô vượt qua lòng hồ Thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền để vận chuyển hàng hóa cho công nhân đang tập trung ở thuỷ điện Rào Trăng 4 và triển khai đưa những người mắc kẹt tại đây ra ngoài.
 
T20201014402 2
Trực thăng  Sư đoàn 372  chuẩn bị cất cánh cứu hộ.

Trước đó, sau nhiều giờ nỗ lực, chiều qua, lực lượng chức năng cùng Công ty CP thuỷ điện Rào Trăng 3 đã tìm được thi thể 3 công nhân tử vong. Thi thể những công nhân này sau khi được đưa ra khu vực sạt lở đã bàn giao về địa phương cho gia đình để lo hậu sự. Danh tính 3 nạn nhân là anh L.V.S (SN 1986), anh T.V.N (SN 1986) và anh L.V.H. (SN 1983, cùng trú thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Ngoài ra, 5 người bị thương cũng được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa đến bệnh viện chữa trị.

Hiện vẫn còn 14 công nhân khác mất liên lạc và 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc do sạt lở núi tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ chân vào 0h sáng 13/10.
 
Đắc Đức - Lê Tâm
Theo Bảo vệ pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây