Trẻ ba tuổi thủng ruột vì món đồ chơi xếp hình

Thứ ba - 19/07/2022 09:07
Các bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM đã phẫu thuật và lấy thành công 3 viên bi nam châm xếp hình (kích thước 3 ly) trong ruột bé gái 3 tuổi.

Các viên bi đã hít hai mép ruột lại vào nhau, dẫn đến thủng ruột. Ekip ca mổ đã mở rộng chỗ lỗ thủng để lấy các viên bi nam châm này ra ngoài và khâu lại chỗ đoạn ruột vừa bị thủng.

Người nhà cho biết, đây là đồ chơi được gia đình đặt mua gồm nhiều viên bi màu sắc hấp dẫn. Các viên bi này có thể xếp thành các khối vật theo ý muốn như vòng tay, vương miện,….

Trước đó, trong lúc đang chơi bé gái đã nuốt 3 viên bi nam châm nhưng gia đình không hay biết. Sau khi nuốt, bé bị đau bụng và gò từng cơn, nôn ói nhiều lần. Bé được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 và được các bác sĩ chỉ định chụp X-quang, phát hiện dị vật. May mắn, dị vật đã được lấy ra thành công, sức khỏe bé đã dần ổn định.
 
2022071904
Ảnh BV cung cấp.
 
Qua sự cố, người mẹ bày tỏ hối hận vì đã cho con nhỏ chơi bi nam châm xếp hình. Dù có tính giải trí và nâng cao trí tuệ, nhưng theo chị, các bố mẹ nên cẩn thận khi cho các con chơi. Hoặc nên lựa chọn các kích thước lớn hơn để bảo đảm an toàn cho con.

Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn Vũ – khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện cho rằng, đây là một trong những trường hợp đặc biệt, bé đã nuốt trên hai viên bi nam châm. Các viên bi này sẽ hít vào nhau, khó theo phân ra ngoài. Nếu không kịp thời phát hiện, có thể gây nhiễm trùng và nguy hiểm đến tính mạng.

Trung bình hằng năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 2-3 trường hợp trẻ nuốt nhiều viên bi nam châm xếp hình tương tự. Đây là loại đồ chơi vô cùng nguy hại, với kích thước nhỏ nguy cơ trẻ nuốthay hóc vào mũi rất cao.

Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện đã nhiều lần nội soi tiêu hóa để lấy dị vật như đồ chơi, vật dụng mà con trẻ vô tình nuốt phải. Vậy nên, gia đình cần chọn lựa đồ chơi phù hợp, quan sát trong lúc các con đang chơi để ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
K.Chi
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/con-gai-ba-tuoi-thung-ruot-me-an-han-thu-pham-do-thu-do-choi-minh-mua-415715.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây