TP Hà Tĩnh: Tổ chức hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Thứ tư - 10/04/2024 14:31
Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng cháy chữa cháy giữa các đơn vị, UBND Tp Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.
D20240041006 1
“Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

Sáng ngày 9/4, tại sân vận động phường Nguyễn Du, UBND Thành phố Hà Tĩnh quy tụ trên 150 huấn luyện viên, VĐV của 13 đội tuyển đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của các phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh được lựa chọn tổ chức điểm để các địa phương học tập, tham khảo, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Hội thi.

Trong khuôn khổ hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...
 
D20240041006 2
Phần thi lý thuyết của đội thi phường Bắc Hà
 
Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát. Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn.

Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...
 
D20240041006 3
Phần thi thực hành thực hiện nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và cứu hộ cứu nạn 
 
Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phải phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và cứu hộ cứu nạn trong tình huống xảy ra hỏa hoạn.

Tình huống xảy ra yêu cầu các đơn vị phải xử lý nhanh chóng kịp thời để nhanh chóng dập tắt đám cháy và giảm thiệt hại ít nhất cả người và của.

Hội thi là dịp để các xã, phường tại TP. Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, tuyên truyền tới các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp và nhân dân về vai trò của tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trong phát triển sản xuất kinh tế - xã hội; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư.

Đại tá Đặng Hoài Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để làm tốt công tác phòng cháy tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đòi hỏi sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của quần chúng Nhân dân. Hội thi lần này sẽ giúp tăng cường tuyên truyền công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn; nâng cao nhận thức, ý thức, kiến thức, kỹ năng cho người dân, giúp người dân biết được vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới.
 
D20240041006 4
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi phường Đại Nài
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi phường Đại Nài; giải Nhì cho đội thi phường Nguyễn Du; giải Ba cho đội thi phường Thạch Linh và xã Thạch Trung.

Diễm Phước - Văn Giáp PC07
Nguồn KT&ĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây