TP Hà Tĩnh: Người dân nhọc nhằn sống “treo” theo dự án hơn 12 năm nay

Thứ tư - 06/10/2021 10:49
Hơn 10 năm nay, các hộ dân sống tại ngõ 116, đường Nguyễn Trung Thiên, TP Hà Tĩnh không thể tiến hành sửa chữa, cải tạo hoặc xây mới căn nhà của mình. Nguyên nhân chính xuất phát từ Dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông “treo” từ năm 2009 đến nay.

Cụ thể, Dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 1707/QĐ-UBND ngày 15/6/2009, giao UBND TP Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm phát triển, chỉnh trang đô thị, đảm bảo văn minh, xanh, sạch, đẹp. Và đây cũng là điểm nhấn nâng cao vị thế của thành phố Hà Tĩnh.
 
20211006003
Hàng chục hộ dân tại ngõ 116, đường Nguyễn Trung Thiên, TP Hà Tĩnh sống "treo" theo dự án.
 
Theo Quyết định phê duyệt đầu tư, dự án này có tổng cộng 15 tuyến đường, với tổng mức đầu tư hơn 68 tỷ đồng. Chỉ tính riêng tuyến số 05 (Ngõ 116, đường Nguyễn Trung Thiên) đã có tới 24 hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp của Dự án. Năm 2011, UBND TP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm đếm, kê khai tài sản và chỉ chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho 05 hộ dân, sau đó dừng lại nhưng không rõ vì nguyên nhân gì?

Hơn 10 năm trôi qua, dự án này vẫn đang “dậm chân tại chỗ”, không được triển khai. Diện tích đất, tài sản nhà cửa nằm trong diện tích bị thu hồi để phục vụ cho dự án của các hộ dân đã bị xuống cấp nghiêm trọng, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Đáng nói, nhà cửa bị hư hỏng như vậy nhưng các hộ dân ở đây không thể sửa chữa, xây dựng mới, không thực hiện được việc mua bán đất đai và chuyển nhượng tài sản cho con cái. Ngoài ra, hệ thống đường, ngõ hẹp bị xuống cấp không thể tu bổ, cải tạo khiến việc đi lại khó khăn, thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông.
 
420211006003
Dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt
tại Quyết định số 1707/QĐ-UBND ngày 15/6/2009.

Được biết, hàng chục hộ dân sinh sống trên tuyến Ngõ 116 đường Nguyễn Trung Thiên không có hệ thống mương tiêu, thoát nước gây ô nhiễm môi trường. Cứ đến mùa mưa là xảy ra hiện tượng ngập úng cục bộ, làm đời sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Cử tri tại đây nhiều lần có ý kiến, gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng vẫn không nhận được câu trả lời nào từ lãnh đạo TP Hà Tĩnh.

Để rộng đường dư luận, đồng thời có cái nhìn khách quan hơn về dự án này, PV đã trực tiếp đến đặt lịch làm việc với UBND TP Hà Tĩnh, nhưng đến nay đã hơn 3 tuần trôi qua phía lãnh đạo thành phố vẫn “án binh bất động” với rất nhiều lý do, như: bận họp, chưa sắp xếp được thời gian, đang giao các phòng chuyên môn rà soát lại báo cáo lãnh đạo…

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên địa bàn TP Hà Tĩnh đang còn tồn tại rất nhiều những bất cập, hệ lụy trong công tác lập quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc nhiều dự án khác nhau. Và không ai khác, chính người dân là những chủ thể sẽ phải chịu ảnh trực tiếp những hệ luỵ này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những bất cập trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại TP Hà Tĩnh trong các bài tiếp theo./.

Quốc Hà
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/tp-ha-tinh-nguoi-dan-nhoc-nhan-song-treo-theo-du-an-hon-12-nam-nay-111581.html?fbclid=IwAR3xOL2DbVo1YYo39vOd0PSxRmcd-yex0CKvmJwJQyIdxbDRzqaY30F1M6E

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây