Tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng điển hình tiên tiến

Thứ bảy - 14/09/2019 06:15
Chiều 13-9, tại tỉnh Thái Bình, Cụm thi đua số 2 BĐBP tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2019. Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh BĐBP dự và chỉ đạo hội nghị.
8hed5slx0k-19546_f_k0hyvkgv1_2
Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh phát biểu tại hội nghị Cụm thi đua số 2. Ảnh: Thanh Thuận

Năm 2019, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng, Đảng ủy, Bộ chỉ huy các đơn vị BĐBP thuộc Cụm thi đua số 2 (BĐBP Thái Bình, BĐBP Hải Phòng, BĐBP Ninh Bình, BĐBP Nam Định, BĐBP Thanh Hóa, BĐBP Nghệ An, BĐBP Hà Tĩnh, Hải đoàn 38 BĐBP) đã xác định nhiều chủ trương, biện pháp, nội dung, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ đơn vị và tình hình địa phương nơi đơn vị đứng chân.

Các đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, buôn lậu, gian lận thương mại; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc xảy ra...

Nhiều đơn vị đã có những mô hình thiết thực, hiệu quả trong xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền và mô hình giúp nhau làm kinh tế; tham gia các chương trình mục tiêu an sinh xã hội như "Nâng bước em tới trường", "Hãy làm sạch biển"... có hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt đối với quần chúng nhân dân và địa phương nơi đóng quân. Công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn đều được các đơn vị triển khai hiệu quả...

Công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Cụm đã được triển khai thường xuyên, liên tục; đã chú trọng xây dựng và nhân điển hình tiên tiến; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo được động lực to lớn cổ vũ động viên cán bộ, chiến sỹ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

nplke7ba5i-19546_f_k0hyvxua2_3
BĐBP Thái Bình bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 cho BĐBP Ninh Bình. Ảnh Thanh Thuận

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những mặt tích cực cần tiếp tục được phát huy của các đơn vị; đồng thời chỉ ra nguyên nhân, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh biểu dương những thành tích của các đơn vị Cụm thi đua số 2 trong thời gian qua. Đồng thời, Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng, chú trọng đột phá vào khâu yếu, mặt yếu, nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy; tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng điển hình tiên tiến, phong trào thi đua Quyết thắng để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Tại hội nghị, chỉ huy các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã bỏ phiếu tín nhiệm và đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP tặng cờ thi đua Quyết thắng cho 3 đơn vị: BĐBP Hải Phòng, BĐBP Thái Bình và Hải đoàn 38.

Cũng tại hội nghị, BĐBP Thái Bình đã bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 cho BĐBP Ninh Bình.

Thanh Thuận

Theo Biên phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây