Thực hư thông tin cụ bà 80 tuổi giúp sản phụ vượt cạn ngay tại sân nhà

Thứ hai - 10/04/2023 08:11
Chính quyền xã Thạch Hội, Thạch Hà (Hà Tĩnh) lên tiếng trước thông tin cụ bà 80 tuổi giúp sản phụ vượt cạn thành công.
Thực hư thông tin cụ bà 80 tuổi giúp sản phụ vượt cạn ngay tại sân nhà
Ngày 10/4, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh một thai phụ vượt cạn thành công trước sự giúp đỡ của bà con trong xóm và “bà đỡ” 80 tuổi.
 
D2023041004
Cụ bà và người dân tham gia hỗ trợ thai phụ vượt cạn thành công

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Mẹ tròn con vuông. Bà đỡ bất đắc dĩ ở tuổi U80 tại Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trong lúc cháu sang nhà chơi và chuyển dạ sinh ngay ngoài sân không kịp gọi xe để lên viện nên em bé dưới sự giúp đỡ của bà con xóm làng và "bà đỡ" U80 đã chào đời khoẻ mạnh, đáng yêu”.

Sau khi thông tim kèm hình ảnh được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Đa số mọi người đều vào chúc mừng hai mẹ con sản phụ “mẹ tròn con vuông”.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên xảy ra tại xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Thai phụ chuyển dạ là chị Nguyễn Thị D. (SN 1990, ở xã Thạch Hội).

Trước thông tin trên, chiều 10/4, lãnh đạo UBND xã Thạch Hội (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, chị D. là người địa phương nhưng lấy chồng về xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ngày 9/4, chị D. về thăm bố mẹ đẻ ở xã Thạch Hội ít hôm, sau đó sẽ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để sinh con. Thế nhưng, đến rạng sáng 10/4, chị D. bất ngờ chuyển dạ, gia đình gọi xe đưa đến cơ sở y tế nhưng xe chưa đến. Sau đó, gia đình đã liên hệ đến Trung tâm y tế xã Thạch Hội nhờ giúp đỡ.

Theo lãnh đạo UBND xã Thạch Hội, lúc này, sản phụ chuyển dạ sinh con luôn tại sân nhà, có sự giúp đỡ của người dân và gia đình. Bé gái hơn 3kg chào đời khoẻ mạnh.

“Bà cụ 80 tuổi có tham gia hỗ trợ cùng chứ không phải đỡ đẻ trực tiếp cho thai phụ. Người phụ nữ này sinh con đầu lòng cũng rất nhanh, đến cháu thứ hai cũng vậy. Sau khi thai phụ sinh xong, y tế xã đến vệ sinh, tắm rửa và tiêm vắc xin cho cháu bé”, lãnh đạo xã Thạch Hội nói.
Quỳnh An
Theo Nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây