Quý bà mất 2,5tỷ đồng vì tin trai tây lấy mình

Chủ nhật - 14/03/2021 08:41
Người phụ nữ ở Hóc Môn bị lừa mất 2, 5 tỷ đồng vì quen một người đàn ông xưng là quân nhân đóng quân tại Syria
Theo trình báo của bà H (47 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), vài tháng trước, thông qua mạng xã hội, bà quen với một người nước ngoài xưng là MayvvssR.Raut, quân nhân đóng quân tại Syria. Quá trình trò chuyện qua lại, bà H và người đàn ông này có tình cảm và hứa hẹn đi đến tương lai với nhau.

Đầu tháng 3 vừa qua, người yêu ngoại quốc thông báo gửi cho bà H thùng quà bên trong có chứa 700.000 USD, là khoản tiền mà ông ta dành dụm và lương hưu. Người này nói, gửi cho bà H giữ hộ để chuẩn bị qua Việt Nam định cư, rồi xây dựng gia đình với bà.

Đến ngày 3/3, bà H nhận được điện thoại của một người phụ nữ yêu cầu xác nhận có thùng quà gửi từ nước ngoài về. Người này nói rằng, thùng quà có khoản tiền ngoại tệ rất lớn nên bị hải quan sân bay giữ lại, yêu cầu bà H phải chi tiền để lo lót…

Tin thật, bà H đã làm theo hướng dẫn của người phụ nữ lạ, 12 lần chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng do người này chỉ định, tổng cộng 2,5 tỷ đồng.
 
20210314005
Bộ Công an và Công an các tỉnh thành liên tục khuyến cáo về những thủ đoạn lừa đảo qua mạng, qua điện thoại nhưng đến nay vẫn còn nhiều người sập bẫy. Ảnh: minh hoạ

Đến khi không liên lạc được với bạn trai ngoại quốc và người phụ nữ trên thì nạn nhân mới trình báo công an.

Thời gian qua có rất nhiều nạn nhân bị lừa đảo bằng chiêu thức gửi tiền để nhận quà.  Còn nhớ trước đó nhiều nữ doanh nhân giàu có đã sập bẫy "yêu qua mạng" và bị lừa đảo hơn 20 tỷ đồng.

Ngày 14/6/2020, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) cho biết nạn nhân bị lừa nhiều tiền nhất trong 13 người là bà Ngân, 52 tuổi, doanh nhân ở TP HCM.

Bà Ngân kể đầu năm 2020 nhận được lời kết bạn kèm tin nhắn qua mạng xã hội của người đàn ông xưng là Peter, quốc tịch Mỹ đang kinh doanh tại Malaysia. Anh ta giới thiệu chưa có vợ, thiếu thốn tình cảm.

Đều đặn hàng ngày, Peter đều nhắn tin, gọi video nói mong ngóng ngày xong dự án để sang Việt Nam thăm "người tình". Sau vài tháng, Peter ít trò chuyện hơn. Bà Ngân gặng hỏi thì người này kể 2 triệu USD của mình đang kẹt trong ngân hàng chưa thể rút, trong khi cần một ít tiền để bôi trơn dự án.


Người đàn ông ngỏ ý vay nóng bà một khoản tiền để thực hiện dự án cho xong sớm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh ta có thể sớm được sang Việt Nam thăm bà.

Tin lời "người tình" qua mạng xã hội, chỉ hơn một tháng, người phụ nữ 52 tuổi chưa lập gia đình này đã vay ngân hàng, cầm cố tài sản để có 500.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) gửi cho Peter vay thông qua tài khoản của "nhân viên" của anh ta tại Việt Nam.

Như bà Ngân, nạn nhân Võ Thị Hoa, 34 tuổi, trú Đà Nẵng, doanh nhân trong lĩnh vực tài chính kể, tháng 3/2019 người đàn ông xưng là James nhắn tin kết bạn. Người này giới thiệu là doanh nhân đang thi công dự án đường ống trên biển tại Malaysia, xa gia đình nên rất thiếu thốn tình cảm, muốn "tìm hiểu" chị.

Sau nhiều lần trò chuyện, James nói đang gặp khó khăn về tài chính nên muốn Hoa cho vay nóng 700 triệu đồng và được đồng ý. Vài chục ngày sau, James chia sẻ kế hoạch mở rộng kinh doanh sang Việt Nam, đồng thời cần đưa 4 triệu USD sang Việt Nam nhờ Hoa giữ hộ rồi bàn bạc kế hoạch làm ăn. Sau đó nạn nhân đã chuyển hơn 3 tỷ đồng vào một tài khoản ngân hàng theo yêu cầu, sau đó nạn nhân đã không liên lạc được với bạn trai quen qua mạng.
Thu Hà (Tổng hợp)
Theo datviet.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: http://datviet.trithuccuocsong.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/quy-ba-mat-25ty-dong-vi-tin-trai-tay-lay-minh-3428968/
 Từ khóa: huyện Hóc Môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây