Phát hiện bé trai 10 ngày tuổi trước cổng chùa cùng lời nhắn vội của người mẹ

Chủ nhật - 24/07/2022 08:45
Một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở trước cổng chùa Long Đàm (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) kèm theo lời nhắn vì điều kiện khó khăn nên nhờ nhà chùa chăm sóc cho bé.

Ngày 23/7, ông Lê Hồng Thành, Chủ tịch UBD phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, tại chùa Long Đàm, các sư thầy vừa phát hiện một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cửa chùa.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 22/7, các sư thầy chùa Long Đàm (phường Đức Thuận) phát hiện một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng một chiếc làn đựng khăn, mũ, tất, sữa, bỉm kèm theo một tờ giấy.

Trong tờ giấy, người mẹ viết, vì điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên nhờ nhà chùa chăm sóc cho bé.
 
52022072316
Bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa.
 
Sau khi phát hiện sự việc, các sư thầy đã liên hệ với chính quyền phường Đức Thuận để làm thủ tục tiếp nhận, đồng thời bàn giao cho trạm y tế địa phương chăm sóc.

Tiếp nhận thông tin, Trạm y tế phường Đức Thuận đã tiến hành thăm khám sức khỏe cho bé trai.

Bé cân nặng khoảng 3 kg, không dị tật, tình trạng sức khỏe bé hiện tại khá tốt.

“Hiện, chính quyền địa phương đã phát thông báo trên truyền thông đại chúng để tìm bố mẹ hoặc người thân cho cháu bé đến làm thủ tục nhận lại.

Trường hợp không có người thân đến nhận, địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi theo quy định của pháp luật”, ông Lê Hồng Thành nói.

CẨM KỲ
Theo daidoanket.vn
 
Link gốc: http://daidoanket.vn/phat-hien-be-trai-10-ngay-tuoi-truoc-cong-chua-cung-loi-nhan-voi-cua-nguoi-me-5692061.html?fbclid=IwAR2NezvItI7f5cGePQaknuQrxMI1KWnyle98cPOoqZdLCXKCV_eDvkSVIy0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây