Ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên xuất hiện ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 18/05/2019 06:48
Ổ dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đầu tiên tại Hà Tĩnh vừa được phát hiện tại một hộ dân ở thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên.

18h ngày 17/5, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Hà Tĩnh thông tin riêng với NNVN, sau khi nhận kết quả xét nghiệm lợn của hộ ông Đặng Văn Đoàn, tổ 6, thị trấn Cẩm Xuyên dương tính với DTLCP, từ 14h chiều đến nay các lực lượng Sở NN - PTNT, huyện Cẩm Xuyên, thị trấn Cẩm Xuyên và tổ dân phố 6 đang tập trung lực lượng tổ chức tiêu hủy lợn.

Dự kiến khoảng 1 tiếng đồng hồ nữa công tác tiêu hủy lợn của hộ dân này sẽ hoàn tất.

Theo ông Thanh, chiều hôm qua (16/5), đàn lợn 55 con (trong đó 5 con lợn nái; 5 lợn con và 45 con lợn thịt) của hộ ông Đoàn có triệu chứng sốt, không ăn, lười vận động, một số vùng da trắng chuyển sang màu đỏ... nên ông Đoàn báo với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương.

Đưa lợn bị dịch tả Châu Phi đi tiêu hủy.

Ngay lập tức Chi cục Chăn nuôi - Thú y lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng III xét nghiệm.  Đến 14h ngày 17/5 Chi cục nhận được kết quả cho thấy, đàn lợn của ông Đoàn dương tính với DTLCP.

Ông Đặng Văn Đoàn cho hay, khi thấy lợn có những triệu chứng bất thường, lo ngại "dính" DTLCP nên ông gọi điện báo ngay cho xã, huyện và Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh. Đàn lợn là vốn liếng của gia đình nhưng vì lo ngại dịch lây lan sang các hộ chăn nuôi khác trong vùng nên ông chấp hành các quy định về tiêu hủy, tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

THANH NGA
Theo Nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây