Nhóm nhà báo ở Hà Tĩnh bán chổi đót giúp người đàn bà mù lòa, cô đơn

Thứ sáu - 09/11/2018 07:14
Cảm thương cho hoàn cảnh chị Dương Thị Thanh (54 tuổi, xã Thạch Tiến, Thạch Hà, Hà Tĩnh) mù lòa, sống đơn thân phải đi bán chổi kiếm sống. Một số PV, nhà báo tại tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ hoàn cảnh của chị lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Chị Dương Thị Thanh, 53 tuổi, trú xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị mù lòa bẩm sinh, sống cô đơn một mình, lại phải đi bán chổi đót để tự nuôi sống bản thân.

Sau khi biết được hoàn cảnh của chị Thanh, nhóm PV, nhà báo ở Hà Tĩnh đã chia sẻ hoàn cảnh của chị lên mạng xã hội, đồng thời kêu gọi mọi người giúp đỡ bằng cách mua chổi giúp chị.

Nhóm nhà báo cùng với chị Thanh đem số chổi đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh bán.

Vào trưa ngày 8/11, tại cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nhóm nhà báo đã cùng với chị Thanh mang khoảng gần 200 chổi đót đến trước cổng bệnh viện để kêu gọi tấm lòng thơm thảo từ mọi người động viên, chia sẻ và mua chổi đót giúp người đàn bà mù không nơi nương tựa.

Nhà báo Bùi Tiến (PV báo Bảo vệ Pháp luật - một thành viên trong nhóm) cho biết: "Chuyện này cũng rất tình cờ, chúng tôi biết được chị Thanh đang điều trị tại Khoa nội Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chị Thanh bị mù bẩm sinh, hoàn cảnh lại neo đơn, không có chồng con nên phải tự mưu sinh bằng nghề bán chổi đót.

Chị Thanh là bệnh nhân nặng đang được điều trị tại bệnh viện nhưng chưa có tiền trả viện phí. Trong khi đó, chị còn có khoảng 200 cây chổi chưa bán được. Vì vậy, tôi cùng với một số anh em làm báo tại tỉnh Hà Tĩnh muốn giúp chị, chia sẻ với mọi người với mong muốn giúp chị bán hết số chổi đó".

Nhóm nhà báo tất bật bán hàng giúp chị Thanh

Sau khi biết được hoàn cảnh đáng thương của chị Thanh nên mặc dù chỉ mới đem chổi ra trước cổng bệnh viện bán được vài phút nhưng có rất nhiều người dân có tấm lòng thơm thảo đến vừa mua chổi vừa nhon góp tiền ủng hộ chị Thanh.

Từ những thông tin được nhóm nhà báo đưa lên mạng, một cán bộ Chi cục Thuế huyện Hương Khê đến mua giúp chị 10 chiếc chổi nhưng không lấy hàng. Một cậu thanh niên tuổi còn rất trẻ cũng mua 02 cái chổi và gửi 100 nghìn mà không lấy tiền thừa; một chiến sỹ công an đã mua cùng một lúc 30 cái chổi để ủng hộ chị...

Nhà báo Văn Dũng (báo Dân Trí - người đứng ra tổ chức bán chổi đót cho chị Thanh), vui mừng chia sẻ: Có người đến mua 1 hoặc 2 cái chổi đót, có người mua đến hàng chục cái, cũng có người không mua chổi mà tự ủng hộ tiền giúp chị Thanh có thể trang trải phần nào tiền viện phí mà chị đang cần đóng.

Người dân TP Hà Tĩnh đã quá quen thuộc với hình ảnh chị Thanh đội chổi trên đầu, khua gậy đi bán chổi khắp các ngỏ ngách để mưu sinh.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của chị Thanh, nhà báo Văn Dũng cho biết, đã hơn 10 năm nay, người dân TP Hà Tĩnh quá quen thuộc với hình ảnh chị Thanh đội trên đầu cả bó chổi, tay cầm chiếc gậy dò đường lang thang khắp mọi tuyến phố ở Hà Tĩnh bán chổi kiếm tiền nuôi mẹ già bệnh tật.   

"Cách đây 2 năm, vì sức khỏe yếu nên người mẹ yêu thương của chị đã qua đời. Cuộc sống của chị đã tàn tật, khó khăn giờ thêm sự đơn độc.

Không chịu khuất phục trước số phận, bằng sức lao động của mình chị vẫn rong ruổi đi bán chổi để kiếm sống. Có những lúc vì không thấy gì nên đã bị kẻ gian vờ mua chổi lấy hết tiền, trên đường đi bị ngã toác đầu chảy máu nhưng rồi chị lại đứng lên mò mẫm đôi chân bước tiếp, chị vẫn lạc quan yêu đời giữa cuộc sống muôn vàn khó khăn", anh Dũng kể lại hoàn cảnh bi đát của chị Thanh.

Tác giả bài viết: Hà Vũ- Trần Hoàn

Nguồn tin: Infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây