Người dân giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang con cu li quý hiếm

Thứ hai - 10/04/2023 19:17
Một cá thể cu li nhỏ thuộc loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm đi lạc vào vườn nhà dân, được người dân bắt lại và bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang để chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.
Chiều 10.4, Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ nặng gần 2kg do chính quyền xã Sơn Lễ (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bàn giao để chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.
 
D2023041005
Con cu li nhỏ quý hiếm được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang vào sáng 10.4
 
Trước đó, ngày 9.4, gia đình anh Nguyễn Trọng Thể (thôn Đức Vừ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) phát hiện con cu li nói trên đi lạc vào vườn nhà nên bắt nó. Sau khi biết đây là loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo tồn, anh Thể đã báo cho công an và UBND xã để bàn giao cho cơ quan chức năng.
 
D2023041005a
Con cu li nhỏ đang được chăm sóc tại Vườn quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.
 
Theo Vườn quốc gia Vũ Quang, cu li nhỏ có tên khoa học Nycticebus pygmaeus, thuộc danh mục nhóm 1B quy định tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Con cu li nhỏ nói trên đang được chăm sóc tại Vườn quốc gia Vũ Quang để hồi phục sức khỏe, sau đó sẽ được thả về môi trường tự nhiên.
Theo  Quang Cường 1thegioi.vn
Link gốc: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây