Mùa huấn luyện “đặc biệt” của các tân binh Biên phòng

Thứ bảy - 15/02/2020 13:56
Từ ngày 10 đến 12-2, các đơn vị BĐBP trong cả nước đã tổ chức tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2020. Khác với mọi năm, dịp giao và tiếp nhận quân năm nay vô cùng “đặc biệt” bởi diễn ra trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên phạm vi toàn cầu với những diễn biến phức tạp. Theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, lễ giao nhận quân năm nay chỉ thực hiện phần lễ, không tổ chức phần hội để tập trung phòng chống dịch Covid-19. Dù vậy, các buổi lễ diễn ra vẫn đảm bảo không khí trang trọng, ý nghĩa, tiếp thêm ý chí, quyết tâm để các tân binh hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
B2020021505 1
Tổ quân y BĐBP Hà Tĩnh kiểm tra thân nhiệt cho chiến sĩ mới. Ảnh: Thế Mạnh

Sáng 11-2, BĐBP Bình Định đã tổ chức tiếp nhận chiến sĩ mới. Ngay sau khi tiếp nhận 110 tân binh,  Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định đã bàn giao chuyển quân về Trường Trung cấp Biên phòng 2, Bà Rịa - Vũng Tàu để huấn luyện. Cũng như các đơn vị khác, việc giao nhận chiến sĩ mới được tiến hành khẩn trương, đúng quy định. Các tân binh đều vui vẻ và xác định sẽ rèn luyện thật tốt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Tam Dương, Vĩnh Phúc, Trung tâm Huấn luyện BĐBP cũng tổ chức đón và tiếp nhận tân binh từ 6 tỉnh, thành phố là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình  và Hải Phòng. Trung tá Hoàng Ngọc Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện BĐBP cho biết: Hiện, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có người bị nhiễm Covid-19, do đó, công tác tiếp đón, nhận quân và kiểm tra sức khỏe của các tân binh được đơn vị thực hiện kỹ lưỡng, nghiêm ngặt, đúng theo quy định của Bộ Y tế. Vì làm tốt công tác chuẩn bị nên công tác giao, nhận quân đã diễn ra nhanh, gọn, đúng, đủ theo quy định, tạo không khí cởi mở, thân thiện trong ngày đầu chiến sĩ về đơn vị. Tại lễ giao nhận quân, tân binh Phạm Ngọc Bình, sinh năm 2000, quê xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ xúc động cho biết: Em học hết trung học phổ thông thì đi lao động tự do. Giờ đây, khi được nhập ngũ, em xác định sẽ cố gắng rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng trong sáng 11-2, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, BĐBP Hà Tĩnh (xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới. Thiếu tá Hoàng Khắc Chinh, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động và Tổ quân y BĐBP tỉnh đã tổ chức vệ sinh phòng dịch, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng xung quanh đơn vị trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới. Tại lễ tiếp nhận, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động và Tổ quân y BĐBP tỉnh tiến hành hướng dẫn cho các chiến sĩ mới cách phòng chống dịch Covid-19, kiểm tra đo thân nhiệt từng đồng chí trước khi biên chế về các trung đội, tiểu đội. Đồng thời, đảm bảo tốt các mặt về nơi ăn, ở, sinh hoạt để ổn định tổ chức bước vào huấn luyện theo kế hoạch. Thiếu tá Hoàng Khắc Chinh cho biết thêm: Tất cả cán bộ khung đều đã hoàn thành và nắm chắc 100% bài giảng về chính trị, quân sự, điều lệnh đội ngũ, võ thuật trước khi huấn luyện tân binh. Bên cạnh đó, cán bộ khung, đặc biệt là các tiểu đội trưởng được bồi dưỡng thêm kỹ năng để gần gũi, nắm bắt tư tưởng giúp chiến sĩ mới sớm hòa nhập môi trường Quân đội. Với sự quan tâm của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, cùng sự chuẩn bị chu đáo và tích cực của đơn vị, mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 hứa hẹn sẽ đạt chất lượng cao.

Mùa huấn luyện năm 2020, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, BĐBP Long An tiếp nhận chiến sĩ mới rất chu đáo, từ việc đảm bảo nơi ăn, ở cũng như vật chất phục vụ huấn luyện, nhất là trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đại úy Trần Quốc Tuấn, Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động cho biết: Đơn vị đã tiếp nhận và biên chế chiến sĩ mới về các tiểu, trung và đại đội đúng theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Những cán bộ tham gia huấn luyện chiến sĩ mới sẽ như người anh, người bạn, nắm bắt tâm tư, tình cảm, cũng như kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh giúp chiến sĩ mới yên tâm huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
B2020021505 2
Trung tâm Huấn luyện BĐBP tiếp nhận chiến sĩ mới. Ảnh: Chung Đoàn

Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, BĐBP Quảng Nam cũng tiếp nhận tân binh của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng để tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới. Trong không khí ấm áp, thân tình, Ban chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động và các đại đội đã xuống tận nơi chào đón các tân binh. Buổi đầu vào quân ngũ, ai cũng lạ lẫm, còn nhiều bỡ ngỡ, song, họ có chung một quyết tâm, đó là ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Tân binh Lê Quang Sang, đến từ huyện Núi Thành phấn khởi nói: “Khi nhập ngũ, em có cảm giác lo lắng, không biết môi trường trong quân ngũ như thế nào. Nhưng đặt chân đến đơn vị, em nhận được sự đón tiếp niềm nở, ân cần và sự quan tâm của cán bộ trong đơn vị. Em thực sự yên tâm và sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện chiến sĩ mới”. Còn Phạm Đức Cường, đến từ huyện Thăng Bình thì cho biết: “Trước đây, em ít giao lưu, tiếp xúc với bạn bè, em hy vọng tham gia nghĩa vụ đợt này sẽ cải thiện khả năng giao tiếp, kết bạn được nhiều hơn. Bước vào môi trường quân ngũ cũng giúp em rèn luyện sức khỏe của mình tốt hơn”.

Như vậy, để bước vào mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 đạt kết quả tốt, các đơn vị BĐBP trong cả nước đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, từ thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng đến củng cố nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho bộ đội. Ngoài ra, để đối phó với dịch Covid-19, các đơn vị đã thực hiện nghiêm việc khử trùng đơn vị, đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn chiến sĩ mới cách phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cho các tân binh bước vào mùa huấn luyện năm 2020 thành công tốt đẹp.
Mai Anh - CTV
Theo Biên phòng

Link gốc: http://www.bienphong.com.vn/mua-huan-luyen-dac-biet-cua-cac-tan-binh-bien-phong/
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây