Lĩnh án tù vì sát hại bạn trai mới của “tình cũ”

Thứ năm - 09/12/2021 16:34
Tuyên vào nhà nghỉ gọi chị H (người yêu cũ) ra nói chuyện nhưng không được nên lấy hung khí đâm vào cổ bạn trai mới của chị H gây thương tích. Thấy bị hại bỏ chạy, Tuyên cầm hung khí truy đuổi bất thành. Ít phút sau, Tuyên bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ngày 9/12, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Tuyên (SN 1980, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị truy tố về tội giết người, theo quy định tại Điều 123 BLHS. Bị hại trong vụ án là anh Văn Trọng Dũng (SN 1978, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tháng 12/2020, Tuyên có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị H (SN 1990, ở quận Hoàng Mai). Hơn một năm yêu đương, do mâu thuẫn nên tháng 2/2021, Tuyên và chị H chia tay nhau. Sau đó, chị H nảy sinh quan hệ tình cảm với anh Văn Trọng Dũng.
 
20211209016
Bị cáo Tuyên tại phiên toà.
 
20h ngày 30/5/2021, anh Dũng và chị H thuê phòng ở một nhà nghỉ thuộc quận Hoàng Mai. 10h ngày 1/6/2021, anh Dũng xuống tầng 1 nhà nghỉ ngồi nói chuyện với quản lý nhà nghỉ là ông Hoàng Văn Thanh. 10h30’ cùng ngày, Tuyên đóng gói đồ đạc tại nhà trọ để chuẩn bị chuyển nhà đi nơi khác.

Sau khi được bố cho tiền, Tuyên điều khiển xe máy tìm chị H với mục đích thông báo cho chị đến phòng trọ mà hai người từng ở để dọn đồ cá nhân. Khi đi qua nhà nghỉ - nơi anh Dũng và chị H đang thuê - Tuyên tình cờ nhìn thấy anh Dũng ngồi ở cửa nói chuyện với người quản lý nhà nghỉ.

Do trước đó, Tuyên biết anh Dũng và chị H đã có quan hệ tình cảm nam nữ, nên khi thấy anh Dũng ở đây thì Tuyên nghi ngờ chị H đang ở cùng người tình mới. Ghen tuông nổi lên, Tuyên đi vào nhà nghỉ hỏi thuê phòng để theo dõi chị H.

Ngay khi phát hiện chị H đang trong nhà nghỉ, Tuyên lập tức gọi chị ra ngoài nói chuyện nhưng chị H không đồng ý. Bức xúc về việc này, Tuyên ra xe máy lấy chiếc kéo với ý định đâm anh Dũng.

Quay lại nhà nghỉ, Tuyên thấy anh Dũng đang đứng nghe điện thoại trước cửa. Tuyên tiến đến gần rồi dùng kéo đâm trúng cổ anh Dũng. Dù bị tấn công bất ngờ, nhưng rất may mắn là vết thương không trúng phần hiểm nên anh Dũng đã bỏ chạy. Tuyên cầm hung khí đuổi theo anh Dũng nhưng không đuổi kịp nên quay lại nhà nghỉ và tiếp tục gọi chị H ra nói chuyện.

Về phía anh Dũng, trong lúc bỏ chạy đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc và tự đến bệnh viện cấp cứu. Chỉ ít phút sau khi nhận được trình báo, Công an phường Định Công (quận Hoàng Mai) đã có mặt tại nhà nghỉ và đưa Tuyên về trụ sở để làm rõ sự việc.

Ngay trong ngày 1/6/2021, Tuyên bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai bắt giữ về hành vi giết người. Kết quả giám định xác định, anh Dũng bị tổn hại 25% sức khỏe.

Tại phiên toà, bị cáo Tuyên thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Tuy nhiên, Tuyên cho rằng, bị cáo không cố ý tước đoạt mạng sống của anh Dũng, mà phạm tội chỉ do bột phát do không làm chủ được cảm xúc.

Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định, việc bị cáo dùng hung khí đâm vào vùng nguy hiểm trên cơ thể của anh Dũng đã thể hiện ý chí muốn tước đoạt tính mạng của anh Dũng. Việc anh Dũng may mắn thoát chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Do đó, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội giết người, nhưng thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuyên 8 năm tù về tội giết người.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Tuyên đã bồi thường cho anh Dũng số tiền 35 triệu đồng. Tại phiên toà, bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường thêm nên HĐXX không xem xét về trách nhiệm dân sự của bị cáo đối với bị hại.
Nguyễn Hưng
Theo cand.com.vn
 
Link gốc: https://cand.com.vn/ban-tin-113/linh-an-tu-vi-sat-hai-ban-trai-moi-cua-tinh-cu--i637432/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây