Khen thưởng nữ cán bộ tín dụng ở Hà Tĩnh mưu trí khống chế cướp

Thứ sáu - 06/08/2021 07:16
Chị Thiều Thị Ba (32 tuổi), cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung vừa được Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng chính quyền địa phương khen ngợi về việc chị đã mưu trí, dũng cảm khống chế cướp.
20210806005
Khen thưởng nữ cán bộ tín dụng ở Hà Tĩnh mưu trí khống chế cướp
 
Công an huyện Kỳ Anh cùng chính quyền địa phương trao thưởng cho chị Thiều Thị Ba (Ảnh Công an Hà Tĩnh).
Trước đó, vào khoảng 7h ngày 3/8, đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1987, quê quán Thường Tín, Hà Nội) đeo khẩu trang kín mít, đội mũ rộng vành, mặc đồ thể thao, đến Quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung tại thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Lúc này chị Thiều Thị Ba đang ngồi trong phòng làm việc. Nghĩ là khách hàng đến giao dịch nên chị Ba mở lời chào hỏi. Tuy nhiên, đối tượng tiến lại gần rồi bất ngờ rút dao gọt hoa quả dài khoảng 20cm ra đe dọa, yêu cầu mở két sắt để lấy tiền.

Biết là tên cướp, chị Ba vẫn nói chuyện như không có việc gì xảy ra, đồng thời dùng tay gạt cái khẩu trang mà đối tượng đang đeo nhưng không được. Nhân lúc không để ý, chị liền chộp lấy tay cầm dao của đối tượng rồi giằng co, đu đẩy với tên cướp trong phòng.

Lợi thế về thể lực, chị Ba dồn đối tượng vào chân tường sát cửa ra vào. Lúc này tên cướp dùng chân đẩy đóng cửa lại, đồng thời kéo chị Ba vào trong. Tuy nhiên, nữ nhân viên tín dụng đã thoát được ra ngoài và đóng cửa nhốt tên cướp trong phòng.

Trao đổi với PV Infonet, chị Thiều Thị Ba cho biết: “Khi tôi mới đến làm việc được một lúc thì có người phụ nữ bước vào. Ban đầu nghĩ là người quen đến giao dịch nên có ý trêu đùa, sau thấy đối tượng lấy dao ra dí thẳng vào người mới tin là cướp”.

“Trong phòng có nhiều camera nên tôi nghĩ cần phải tháo khẩu trang của họ ra. Nếu như mình có chuyện gì thì công an cũng dễ điều tra”, chị Ba nói thêm.

Cũng theo chị Ba, lúc đó chỉ nghĩ là phải làm sao chống trả bằng được đối tượng để tìm cách chạy ra ngoài gọi người giúp đỡ. Do công tác trong môi trường này, được tập huấn xử lý nhiều tình huống nên chị cũng bình tĩnh hơn.

Nữ nhân viên tín dụng cho hay quá trình giằng co, may mắn chị làm chủ được tình huống nên tránh được một số cú đâm, tuy nhiên vẫn bị rách ở tay.

Ghi nhận và biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của chị Thiều Thị Ba, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức khen thưởng cho chị và mong muốn trong thời gian tới chị Ba tiếp tục có những đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Trần Hoàn
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/doi-thuong/khen-thuong-nu-can-bo-tin-dung-o-ha-tinh-muu-tri-khong-che-cuop-292378.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây