Khẩn trương tìm kiếm 3 ngư dân mất tích trên vùng biển Hà Tĩnh

Thứ năm - 27/10/2022 16:40
Sáng 27/10, Đại tá Hoàng Viết Dũng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện tìm kiếm 3 ngư dân mất tích trên biển.
D2022102712
Đại tá Hoàng Viết Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Minh Toàn.
 
Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 26/10, tàu vận tải Trường Thành 168 đang hành trình từ Quảng Trị đi Quảng Ninh khi qua vùng biển Hà Tĩnh (cách Cửa Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) khoảng 9 hải lý thì va chạm với tàu cá HT 90255 TS, khiến phương tiện này bị chìm.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu cá HT 90255 có 6 ngư dân gồm: Nguyễn Văn Tinh (sinh năm 1977, thuyền trưởng), Lê Văn Hiệu (sinh năm 1967), Trần Văn Chính (sinh năm 1990), Lê Văn Sang (sinh năm 1988), Lê Văn Hùng (sinh năm 1992), cùng trú tại xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên và Lê Văn Hòa (sinh năm 1986), trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên đang hành nghề tại vùng biển nói trên.

Sau khi xảy ra va chạm, các thuyền viên trên tàu Trường Thành 168 đã khẩn trương triển khai cứu nạn được 3 ngư dân gồm: Lê Văn Hiệu, Lê Văn Hùng, Lê Văn Hòa, 3 người còn lại đang mất tích.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng-Sơn Dương, Đồn Biên phòng Thiên Cầm, Đồn Biên phòng Kỳ Khang và các đơn vị tuyến biển thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động ở gần khu vực xảy ra va chạm để kịp thời hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cũng thông báo cho Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình biết để phối hợp và kết nối với tàu Trường Thành 168 tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.
 
D2022102712a
Quân y BĐBP Hà Tĩnh thăm khám cho các ngư dân được cứu vớt sau va chạm. Ảnh: Minh Toàn.
 
Trong đêm, BĐBP Hà Tĩnh đã điều động tàu CN09 BP 34.19.01 của Hải đội Biên phòng 2 và lực lượng của Đồn Biên phòng Kỳ Khang khẩn trương ra khu vực tàu cá gặp nạn để tổ chức tìm kiếm ngư dân mất tích. Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với chính quyền địa phương đến từng gia đình có người bị nạn để động viên và huy động 7 tàu, thuyền của ngư dân trên địa bàn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện nay, BĐBP và các lực lượng chức năng đã xác định được vị trí tàu cá HT 90255 TS bị chìm, 3 ngư dân may mắn được cứu sống đã được đưa vào bờ chăm sóc y tế; công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Tuy nhiên công tác cứu hộ, cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn do vùng biển tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to, sóng lớn. Cùng với công tác cứu hộ, cứu nạn, BĐBP Hà Tĩnh cũng chỉ đạo Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng-Sơn Dương, Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, chính quyền địa phương và gia đình tàu gặp nạn để xác minh làm rõ vụ việc.
Viết Lam
Theo Biên Báo phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây