Hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới

Thứ năm - 19/11/2020 13:41
Ngày Quốc tế Nam giới (còn gọi Ngày Quốc tế Đàn ông) ấn định vào ngày 19/11 hàng năm đã nhận được sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc và rất nhiều quốc gia khắp các châu lục.
20201119025

Cứ đến ngày 20/10 hay 8/3, trên mạng xã hội lại nổi lên vô vàn thắc mắc của các chàng trai (và có cả các cô gái) bên cạnh những dòng trạng thái chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ rằng: "Tại sao chỉ có Quốc tế Phụ nữ mà không có Quốc tế Đàn ông?". Thực ra thì, chúng ta có ngày Quốc tế Nam giới, nhưng hầu hết đều bị quên bẵng đi. Có rất nhiều lý do khiến chúng ta cần và nên kỷ niệm ngày Quốc tế Nam giới. Nhiều người nói rằng, ngày nào mà chẳng là ngày của đàn ông, chỉ trừ 20/10, 8/3 mới là ngày của phụ nữ. Nhưng thực tế đâu phải lúc nào cũng màu hồng.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, sức khỏe của nam giới tồi tệ hơn phụ nữ. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây, tuổi thọ trung bình của nam giới là 69 tuổi, nữ giới là 74. Nghĩa là phụ nữ trên toàn thế giới đang sống lâu hơn đàn ông khoảng 5 năm. Hơn 95% trường hợp tử vong tại nơi là việc và 99% số người tử vong do chiến đấu là nam giới.

Trong xã hội hiện tại, khi nói về vấn đề bình đẳng giới, chúng ta có xu hướng cho rằng phụ nữ mới là nạn nhân của tình trạng bất bình đẳng và nam giới chính là thủ phạm của vấn đề này. Chính vì vậy, các giải pháp và chương trình hoạt động bình đẳng giới thường tập trung vào việc giúp đỡ phụ nữ và bé gái mà quên mất rằng, nam giới và các bé nam hoàn toàn cũng có thể là nạn nhân của bất bình đẳng giới.

Cùng với đó, nam giới hiện nay đang gặp khá nhiều áp lực và vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, gia đình và xã hội. Bởi vậy, những sáng kiến như Ngày Quốc tế Nam giới được cho là cực kỳ quan trọng để thu hút tất cả mọi người, ở mọi tầng lớp vào cuộc đấu tranh để giải quyết hiệu quả những vấn đề mà đàn ông và các bé trai hiện nay đang phải đối mặt, tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 đã ra đời như vậy.

Trên thực tế, Ngày Quốc tế Nam giới đã được tổ chức tại hơn 170 quốc gia như Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica... vào ngày 19/11.
An Bình (tổng hợp)
Theo baochinhphu.vn
 
Link gốc: http://baochinhphu.vn/quocte/hom-nay-la-ngay-quoc-te-nam-gioi/414524.vgp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây