Hà Tĩnh: Ước mơ vào giảng đường đại học của nữ sinh nhà nghèo hiếu học mồ côi cha đang dần 'khép' lại

Thứ tư - 09/09/2020 13:51
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2020 em Trần Thị An học sinh tại trường THPT Nghèn (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã đạt 26,7 điểm khối A1, trong 3 năm học THPT em An đều được xếp học lực loại giỏi. Tuy nhiên cánh cửa vào đại học của nữ sinh hiếu học ở thị trấn Can Lộc – Hà Tĩnh đang dần “khép” lại do hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Phóng viên Thương hiệu & Sản phẩm (PV) đã tìm đến nhà em giữa cái nóng oi bức của tháng tám, đập trước mắt chúng tôi là những tòa nhà cao tầng, lọt giữa là một căn nhà nhỏ lợp bằng mái tôn, nhà hay nói đúng hơn là khu phòng trọ của hai mẹ con mướn để tá túc, căn nhà trọ dột nát, trống không rộng khoảng chừng 20m2, không có gì trị giá ngoài chiếc xe đạp của hai mẹ con.
 
Bố mất sớm lúc em Trần Thị An mới 2 tuổi, nhà có hai chị em gái mẹ lại thường xuyên ốm đau, từ khi chị đi học tại Đà Nẵng nhà còn hai mẹ con, cuộc sống hết sức khó khăn vì cảnh mẹ già thường xuyên ốm đâu bệnh tật. Tuy nhiên hoàn cảnh không ngăn được nỗi khát khao vươn lên trong học tập của cô bé Trần thị An ở khối 7 phường Bắc Sơn - Thị trấn Can Lộc (Hà Tĩnh), khiến ai cũng thán phục.
 
20200909012
Căn nhà tá túc của hai mẹ con chỉ cần trận mưa là tràn ngập cả phòng
 
Với lòng quyết tâm vượt qua số phận để sau này mẹ đỡ khổ, ý chí lòng quyết tâm đã thôi thúc cô học trò Trần thị An ngày đêm chăm chỉ dùi mài đèn sách. 3 năm liền học tại trường THPT Nghèn (Can Lộc - Hà Tĩnh) em đã không phụ sự kỳ vọng của mẹ khi 3 năm liên tục em là học sinh giỏi toàn diện của khối, mẹ em hết sức vui mừng và hãnh diện. Đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Trần thị An (Trường THPT Nghèn) đạt tổng số điểm xét tuyển khối A1 là 26,7 điểm trong đó toán 9,6, vật lý 8,6 và anh 8,5.
 
Con học giỏi là niềm từ hào của chị Nguyễn Thị Hà mẹ em An, những khó khăn phần nào được an ủi động viên chị cố gắng để nuôi con ăn học.
 
Hàng ngày để lo cho cuộc sống chị Hà phải thức dậy từ sáng sớm để đi bán chè bó, ngày nào bán được nhiều nhất thì củng chỉ vẽn vẹn 50 nghìn đồng, có ngày thì lỗ vốn. Do tuổi cao sức yếu bệnh tật triền miên nên chị không thể làm được việc gì nặng. “Thương mẹ nhưng em không biết làm gì, chỉ gắng học để sau này có thể thi vào đại học sau ra đi làm may ra em mới giúp được mẹ” An nghẹn lòng chia sẽ.
 
20200909013
Góc học tập của em Trần Thị An
 
Từ khi biết kết quả thi THPT quốc gia, căn nhà của nữ sinh Trần Thị An đáng ra phải rộn rã tiếng cười, nhưng thay vào đó là nỗi buồn hằn trên khôn mặt khắc khổ của người mẹ già 18 năm bệnh tật một mình nuôi con và nét vui cố gượng cười nhưng giọt nước mắt lại hằn trên khóe mi của An. "Cháu chắc không thể thực hiện được giấc mơ vào đại học rồi chú à, vì mẹ cháu giờ không có tiền để lo được cho cháu, cháu không muốn mẹ khổ, cháu mong ước giờ không học đại học củng được chỉ cần có được tiền để xây cho mẹ căn nhà nhỏ đỡ khổ khi bão gió đến", An tâm sự.
 
20200909014
Hàng ngày cứ sáng sơm chị Nguyễn Thị Hà mẹ em Trăn Thị An đi chợ bán chè bó để lấy tiền nuôi con ăn học
 
Niềm vui của người mẹ khi hay tin con đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, chị vui mừng nhưng song đó cũng là một nỗi lo, một nỗi lo dài phía trước. Nhiều đêm bản thân nằm trằn trọc suy nghĩ với những câu hỏi không lời đáp và nước mắt lại trào ra. “Mồ côi cha, các con đã thiệt thòi nhiều so với bạn bè của nó, gia đình lại càng thêm khó khăn hơn, không biết sắp tới có lo nổi cho các con ăn học không nữa, khi mà gánh nặng mưu sinh vẫn còn đè nặng”, chị tâm sự và những giọt nước mắt lại tiếp tục lăn trên gò má.
 
20200909015
Căn phòng trống không có vật dụng giá trị ngoài chiếc xe đạp
 
Rồi đây giấc mơ vào giảng đường đại học của em Trần Thị An có thực hiện được hay không? Hay đành phải “ khép” lại. Ước mơ của cô bé nghèo mô côi cha từ nhỏ lòng khát khao vươn lên trong khó khăn, nhưng cái nghèo đeo đuổi, liệu giấc mơ của em Trần thị An có trở thành hiện thực?
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Hà khối 7 phường Bắc Sơn – Thị Trấn Can Lộc – Điện thoại: 0911433714
 
Hoặc: Khang Thị Phương: Số TK: 0051100004740008 ngân hàng OCB Phương Đông Điện thoại: 0977261926

Ngọc Đức
Theo thuonghieusanpham.vn
 
Link gốc: https://thuonghieusanpham.vn/ha-tinh-uoc-mo-vao-giang-duong-dai-hoc-cua-nu-sinh-nha-ngheo-hieu-hoc-mo-coi-cha-dang-dan-khep-lai?fbclid=IwAR2gtNSn-v8G7dgWvx_vTCsiKtPHX9mKsYhkLU6n0aInUQeX2LpPzhYC2h0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây