Hà Tĩnh: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo DrAidTM hỗ trợ phát hiện và cảnh báo Covid-19

Thứ tư - 14/04/2021 13:50
Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được đánh giá cao về triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo DrAidTM (AI) trong sàng lọc các triệu chứng bất thường qua hình ảnh Xquang, nhằm hỗ trợ phát hiện và cảnh báo Covid-19, do Công ty VinBrain tài trợ.
202120414022
Toàn cảnh buổi hội thảo.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty VinBrain đã chủ động liên kết và đồng chủ nhiệm với Cục Công nghệ Thông tin (Bộ Y tế) thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để sử dụng hình ảnh X-quang phổi trong hỗ trợ chẩn đoán Covid-19 tại Việt Nam” nhằm tích hợp thêm chức năng hỗ trợ đánh giá tiên lượng bệnh nhân phục vụ điều trị Covid-19 vào AI.
 
202120414023
Bà Đinh Thị Hồng Duyên, Giám đốc khối hỗ trợ Công ty VinBrain giới thiệu về tính ưu việt của DrAidTM
 
Bà Đinh Thị Hồng Duyên, Giám đốc khối hỗ trợ Công ty VinBrain cho biết: Ứng dụng AI không những có khả năng phát hiện và cảnh báo COVID-19, kể cả trường hợp không có triệu chứng hoặc tổn thương phổi nhẹ, với độ nhạy lên tới 95%, độ đặc hiệu 99% và điểm F1 94%. Mà AI còn hỗ trợ bác sỹ chuẩn đoán 20 dấu hiệu bất thường và bệnh lý về tim - phổi - xương dựa trên phim X.Quang ngực thẳng trong vòng 5 giây với độ chính xác trên 88%. AI tự động đưa ra báo cáo y tế theo chuẩn quốc tế có khoanh vùng và đo kích thước chính xác tại điểm bất thường. AI đã triển khai thực tế các tính năng xử lý hình ảnh chuyên sâu cho CT cắt lớp, MRI cộng hưởng từ và đang phát triển mô hình AI chuyên sâu cho các bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, AI giúp các bác sĩ gửi hình ảnh giữ nguyên chất lượng từ máy chụp kèm theo gợi ý chẩn đoán của AI cho bất cứ bác sĩ nào khác trong hệ thống (không giới hạn trong 1 bệnh viện) để tham khảo ý kiến khi gặp ca khó. Hỗ trợ bác sĩ sử dụng giọng nói để chỉnh sửa và làm báo cáo y tế cho bệnh nhân thay vì nhập văn bản thông thường, với tỉ lệ lỗi nhận diện giọng nói chỉ ở mức 8.93% - thấp hơn 13% so với tỷ lệ lỗi của Google. Đến nay AI đã và đang được triển khai hiệu quả tại 63 bệnh viện trên toàn quốc và được Bộ y tế đánh giá cao.
 
202120414024
Bs Khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đa khoa  tỉnh Hà Tĩnh lên thực hành thao tác trên phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AL.
 
Với các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đột phá của mình, AI được kỳ vọng sẽ giúp các bác sĩ rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng, tính nhất quán và độ chính xác trong KCB, đồng thời giúp người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao dễ dàng với chi phí tối thiểu.

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được Công ty VinBrain đánh giá cao về khả năng ứng dụng AI . Đến nay, tất cả các bệnh viện trong toàn tỉnh có khả năng triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.
 
202120414025
Bs Nguyễn Tuấn - Q. Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.
 
Thay mặt lãnh đạo Ngành y tế, bác sĩ Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh cảm ơn Công ty VinBrain đã tạo điều kiện giúp ngành y tế. Ông cũng đề nghị các bệnh viện triển khai kịp thời trong thời gian sớm nhất, nhằm hướng tới một ngành y tế công nghệ số.

Trí Thức - Dũng Phước
Theo kinhtedouong.vn
 
Link gốc: http://kinhtedouong.vn/ha-tinh-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-draidtm-ho-tro-phat-hien-va-canh-bao-covid-19-74699.html?fbclid=IwAR3YoD0S_RPq4SRmd0LntRfT4fWuzongg-kQHQ0nkhZiMFCd22pAO4i7ddI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây