Hà Tĩnh: Thả về tự nhiên 3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Thứ năm - 22/09/2022 06:15
3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm vừa được lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiếp nhận từ người dân để thả về tự nhiên.
Sáng 21/9, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh phối hợp với chính quyền 2 xã Kỳ Tân và Kỳ Lạc đã tiếp nhận 3 cá thể khỉ đuôi lợn để bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.

Ông Nguyễn Hữu Hảo – Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh cho biết, sau khi nhận được thông tin tuyên truyền về việc không nuôi nhốt các động vật hoang dã, 2 hộ dân đã tự nguyện viết đơn về việc giao nộp các cá thể khỉ để thả về tự nhiên. Ngay sau đó đơn vị đã về tiếp nhận 3 cá thể khỉ đuôi lợn.
 
D2022092201 1
Lực lượng chức năng tiếp nhận 2 cá thể khỉ của ông Trần Xuân Hiệp

Theo đó, hộ gia đình ông Trần Xuân Hiệp ở thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc đã giao nộp 2 cá thể khỉ và 1 hộ gia đình ở xã Kỳ Tân giao nộp cá thể khỉ còn lại.

Theo ông Nguyễn Hữu Hảo, thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận hàng chục cá thể khỉ do các hộ dân bàn giao để thả về tự nhiên an toàn.
 
D2022092201 2
Cá thể khỉ thứ 3 của hộ dân ở xã Kỳ Tân

Được biết, Khỉ đuôi lợn còn có tên gọi Macaca leonina (bộ linh trưởng), là một trong những loài lớn nhất trong họ nhà khỉ; thường sống ở Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia... Đây là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IIB theo Nghị định 32 của Chính phủ.
Theo Hoàng Lý kienthuc.net.vn

Link gốc: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ha-tinh-tha-ve-tu-nhien-3-ca-the-khi-duoi-lon-quy-hiem-1753181.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây