Hà Tĩnh: Phát hiện quả bom lớn khi cải tạo giếng dân sinh

Thứ năm - 28/07/2022 05:19
Trong quá trình đào đất cải tạo giếng dân sinh ở xã Trung Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), người dân đã phát hiện một quả bom lớn còn nguyên kíp nổ.
D2022072802 1
Quả bom lớn được người dân phát hiện khi đào đất cải tạo giếng dân sinh.

Chiều 27/7, thông tin từ UBND xã Trung Lộc, lực lượng công binh vừa đào và vận chuyển một quả bom lớn sót lại sau chiến tranh được người dân phát hiện trên địa bàn.

Theo đó, vào sáng 26/7, một số người dân tiến hành đào đất cải tạo giếng dân sinh tại thôn Trung Long (xã Trung Lộc) thì phát hiện một vật thể lạ, liền thông báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến hiện trường kiểm tra và xác định đó là quả bom nên cho dừng việc cải tạo, tiến hành khoanh vùng phong tỏa, cắt cử lực lượng bảo vệ hiện trường và báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực trên.
 
D2022072802 2
Lực lượng chức năng tiến hành đào, di dời quả bom đến khu vực an toàn để tiêu hủy.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc đã cử tổ công tác xuống xác minh và xác định được đó là một quả bom còn sót lại sau chiến tranh, có đường kính khoảng 40cm, dài 1,4m.

Đến sáng nay (27/7), quả bom đã được lực lượng công binh đào lên và vận chuyển đến khu vực xử lý ở xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà) để tiến hành tiêu hủy.
 
Theo  Tiến Hiệp  GD&TĐ

LInk gốc: https://giaoducthoidai.vn/ha-tinh-phat-hien-qua-bom-lon-khi-cai-tao-gieng-dan-sinh-post602359.html
 Từ khóa: Hà Tĩnh, huyện Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây