Hà Tĩnh: Người dân lo lắng vì Trạm y tế xuống cấp,vắng bác sĩ

Thứ năm - 13/06/2019 14:32
Trạm Y tế xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xây dựng hơn 20 năm giờ đã xuống cấp… Trong khi đó, hơn 1 năm nay, trạm không có bác sĩ, vì vậy các hoạt động y tế cơ sở nơi đây gặp nhiều khó khăn…
y tế

Cảnh xuống cấp,chật chội của trạm y tế xã Kỳ Thọ, trong ngày tiêm phòng  cho trẻ.


Trạm Y tế xã Kỳ Thọ được xây dựng trên khuôn viên khá rộng, thế nhưng, với mô hình thiết kế từ cách đây hàng chục năm, các phòng chức năng lại nhỏ hẹp. Cùng đó, do nằm ở vùng thấp trũng, thường xuyên chịu sự tàn phá của thiên tai nên đến nay, hầu như tất cả các phòng khám đến phòng điều trị đều bị xuống cấp trầm trọng, không còn sự an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp tới.

Trạm không chỉ là nơi khám chữa bệnh cho nhân dân mà còn là điểm tiêm phòng mở rộng cho trẻ.

“Hiện nay, việc tiêm phòng cho trẻ hàng tháng, vào ngày mưa gió chưa nói là bão tố, chúng tôi phải sơ tán địa điểm sang UBND xã cách vài trăm mét để đảm bảo quy định của tiêm chủng, thì sau khi tiêm xong, trẻ phải ở lại để theo dõi sau ít nhất là 30 phút để theo dõi tránh tình trạng tai biến sau tiêm, khi kiểm tra sau tiêm mọi chỉ số bình thường, ổn định rồi trẻ mới được về nhà”, điều dưỡng Phạm Thị Hoa Sâm cho hay.

Tất cả các phòng chức năng khác như: phòng điều trị, phòng sản… chỗ nào cũng xập xị bong tróc xuống cấp trầm trọng, mất an toàn.

Ngoài khó khăn về cơ sở vật chất, hiện Trạm Y tế xã Kỳ Thọ chưa được bổ sung bác sĩ kể từ khi bác sĩ của trạm không may bị mất do tai nạn gần 1 năm qua.

“Mặc dù đội ngũ cán bộ, nhân viên của trạm luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhưng vì không có bác sĩ, bản thân tôi cũng như các y tá, điều dưỡng vẫn thiếu tự tin, lúng túng khi gặp phải những tình huống phức tạp. Chúng tôi mong muốn cấp trên sớm bổ sung bác sĩ cho trạm” - Y sĩ Cao Thị Hồng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã chia sẻ.

Được biết, mỗi tháng Trạm Y tế xã Kỳ Thọ có khoảng 200 bệnh nhân đến khám, điều trị; mỗi đợt tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi, trạm phục vụ khoảng 50-60 trẻ mỗi tháng. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, địa phương đã đầu tư sửa chữa một số hạng mục, nhưng sự đầu tư nhỏ lẻ này không cải thiện hơn so với sự xuống cấp nhanh và trầm trọng như hiện nay.

Sớm được bố trí nguồn lực, con người để xây dựng trạm y tế đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là mong muốn chung của cả người dân, cán bộ, nhân viên ở Trạm Y tế và cấp ủy, chính quyền xã Kỳ Thọ, nhất là trên lộ trình địa phương phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2019.

Thừa Trình
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây