Hà Tĩnh: “Ngày hóa đêm” vì nhà máy bao bì đốt rác

Thứ bảy - 22/08/2020 05:18
Vào lúc 18h30’ đến 19h 15’ phút (20/8), bầu trời ở khu vực ngã 4 thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bỗng trở nên đen kịt, nguyên nhân do công nhân của Cty CP Bao bì Sông La Xanh đốt rác trong khuôn viên nhà máy.
“Vào thời điểm trên chúng tôi nhìn lên bầu trời thì thấy một màu đen kịt. Sau đó là mùi khét của rác, mùi của chất cao su bị đốt cháy xông lên. Tiếp theo nhà những cột khói như “vòi rồng” cứ cuộn lên bầu trời phủ đen cả một vùng của khu vực thị trấn Đức Thọ và một vùng thuộc xã Tùng Ảnh. Ngọn lửa cũng cháy rất dữ dội và bốc lên cao. Lúc đầu người dân xung quanh khu vực lầm tưởng là trong Cty CP Bao bì Sông La Xanh xẩy ra hỏa hoạn, nhưng khi đến gần thì mới phát hiện là nơi đây đang đốt rác thải.”, một người dân sống trước cửa nhà máy cho hay.
 
T2020082202 1
Cột khói cuồn cuộn bóc lên trong khuôn viên nhà máy

Hiện tượng “ngày hóa đêm” này kéo dài gần cả một tiếng đồng hồ.

Ông Nguyễn Đức Hà, cán bộ phụ trách HCVP của Cty CP Bao bì Sông La Xanh thừa nhận, đúng là chiều qua nhà máy có đốt rác rồi xầy ra hiện tượng trên.

“Rác được đốt chiều qua chủ yếu là bao bì xi măng, một ít rác thải và một ít gỗ. Do chưa hợp đồng được với HTX môi trường để xử lý rác nên nhà máy buộc phải xử lý theo cách trên”, ông Hà thông tin thêm.

Ông Đ.S.T, sống gần nhà máy đề xuất: “ Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để tình trạng đốt rác tại nhà máy bao bì không tiếp tục xẩy ra”.
 
T2020082202 2
Hiện tượng “Ngày hóa đêm” kéo dài gân cả tiếng đồng hồ

Ông Lê Doãn Lợi-Phó chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết, Cty CP Bao bì Sông La Xanh đóng tại thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh đã đi vào hoạt động hơn 1 tháng nay. Trước sự việc trên chính quyền địa phương sẽ sớm có ý kiến với công ty để tình trạng đốt rác bữa bãi trong nhà máy không tiếp tục xẩy ra.

Lê Thông - Bắc Hạnh
Theo doanhnghiepthuonghieu.vn


Link gốc: http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-ngay-hoa-dem-vi-nha-may-bao-bi-dot-rac.html?fbclid=IwAR2gAfwktlzFXXmRMYbFYSKuGhmJcbL43OSjI7aV8BM5hJtPsVeWaYH46Is

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây