Dẫn đầu đoàn cán bộ của Cục QLĐB II tiến hành thị sát "ngã tư chết người" này là ông Đào Minh, Cục phó. Đây là chuyến thị sát theo chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ nhằm đánh giá tổng thể lần cuối những bất cập để triển khai đầu tư cấp bách các hạng mục đảo giao thông và hệ thống đèn tín hiệu ngay trước Tết Nguyên đán này.
Ông Minh dành khá nhiều thời gian để quan sát hiện lưu lượng phương tiện lưu thông tại ngã tư này và phải thừa nhận thực trạng giao thông ở đây là quá nguy hiểm.
Một hình ảnh hai xe ô tô băng băng giữa ngã tư khiến ai chứng kiến cũng rợn người. Trước đó ít ngày, ngay tại vị trí này, một chiếc xe bồn đã đâm chết 1 người, khiến 1 người bị thương.
Đoàn công tác đánh giá tổng thể, lên phương án triển khai khắc phục điểm đen giao thông này.
Tại hiện trường, vị lãnh đoàn cũng như nhiều cán bộ của Cục QLĐB 2 "đá" trách nhiệm cho Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Các ý kiến cho rằng, Cục QLĐB II đã có văn bản kiến nghị TCĐB và tỉnh Hà Tĩnh xử lí các khiếm khuyết tại ngã tư này nhưng các văn bản này không được xử lí.
Cục Đường bộ 2 đã huy động lực lượng của đơn vị tiến hành tháo dỡ, thu hẹp các đảo dẫn hướng để chuẩn bị tiến hành xây dựng đảo phân cách (vòng xuyến trung tâm), phân cách các dòng xe có chiều chạy ngược nhau, tránh những vụ tai nạn đối đầu như thời gian qua.
Tháo dỡ, thu hẹp các đảo dẫn hướng.
Theo một thành viên trong đoàn, hiện này Cục Đường bộ II đã phê duyệt kết quả chỉ định thầu, giao Công ty CPĐT & XD CT 676 triển khai gói thầu xây lắp các hạng mục tại điểm đen TNGT này với chi phí 998 triệu đồng.
Trước đó, Dân trí liên tục phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông, liên tục xảy ra tai nạn chết người ở ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh và QL1A (thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên). Tình trạng tai nạn đáng báo động song dường như các đơn vị chức năng đều "bình chân như vại".
Tác giả bài viết: Văn Dũng
Nguồn tin: Dân trí
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn