Nhiều năm nay, người dân của 3 xã Sơn Long, Sơn Tân, Sơn Mỹ của huyện Hương Sơn luôn cảm thấy khó hiểu trước việc 2 cây cầu trên được xây dựng với chi phí rất lớn nhưng sau khi hoàn thành không được đấu nối với đường đi. Vấn đề trên không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của PV, 2 cây cầu mà người dân phản ánh nằm song song với QL8C, từ phía cầu Hói Vàng 1 về hướng Nam vừa được đấu nối với QL8C, còn phía ngược lại được đơn vị thi công chắp nối thêm một đoạn chừng 100m nhưng cũng chỉ ra giữa đồng rồi dừng lại.
Bà Lê Thị Lý (người dân thôn 1, xã Sơn Tân) cho biết, 2 cây cầu trên được xây hoàn thành cách đây khoảng 3-4 năm, trước đây 2 đầu không được đấu nối với đường.
“Chúng tôi cũng không biết dự án như thế nào nữa, họ làm cầu cống chắc chắn nhưng mấy năm rồi để đó không đi lại được, giờ lại đấu nối 1 đầu, còn đầu kia chắp 1 đoạn rồi vứt đó lãng phí quá” – bà Lý nói.
Theo tìm hiểu của PV, hai cây cầu nói trên nằm trong Dự án nâng cấp QL8C (được đấu nối từ QL8A đến cầu Mỹ Thịnh, xã Sơn Mỹ) có chủ trương đầu tư từ năm 2010, nối liền 3 xã Sơn Long, Sơn Tân và Sơn Mỹ của huyện Hương Sơn.
Dự án này chiều dài toàn tuyến 6 km, do UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư, tổng vốn gần 140 tỷ đồng từ nguồn Trung ương hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt và nguồn vốn hợp pháp khác.
Năm 2014, cầu Hói Vàng 1 có lý trình Km1+160 và cầu Hói Vàng 2 có lý trình Km 1+236, gồm 1 nhịp giản đơn dài 18m với được giao cho Công ty TNHH XNK Châu Tuấn thi công. Tuy nhiên, từ khi hoàn thành đến nay, 2 cây cầu trên vẫn chưa được sử dụng một lần nào.
Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Anh Đức, cán bộ kỹ thuật Ban Xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn cho biết, cầu Hói Vàng 1 và Hói Vàng 2 được hoàn thành từ năm 2014, số vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng. Thế nhưng, sau khi cầu làm xong, nguồn vốn không có nên nhà thầu chưa làm được đường nối 2 đầu cầu.
Mới đây, Ban đã đề nghị nhà thầu thi công đấu nối từ được phía Nam cầu Hói Vàng 1 vào QL8C, và hơn 1,5km bê tông từ QL8A trở vào với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng, còn phần phía Bắc cầu Hói Vàng 2 vẫn chưa có vốn nên chưa làm được.
Cũng theo ông Đức, vì chưa thể đi vào khai thác sử dụng nên đến nay Sở GTVT chưa nghiệm thu bàn giao.
“Hiện tại chúng tôi đang trình lên UBND tỉnh xin nguồn tiếp tục đầu tư nối với tuyến đường cũ để chấm dứt dự án”, ông Đức nói.
Tác giả bài viết: Tiến Hiệp
Nguồn tin: Dân trí
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn