Hà Tĩnh huy động 10.155 cán bộ, điều tra viên trực tiếp tham gia rà soát hộ nghèo xác định hộ nông dân, ngư nghiệp

Thứ ba - 16/11/2021 10:15
Sáng 15/11, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp đánh giá thực hiện tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 13 đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn công tác rà soát tại các huyện, thị xã, thành phố. Bình quân mỗi huyện, các đoàn công tác kiểm tra tại 4 xã và khảo sát trực tiếp 10-20 hộ gia đình.

Qua kiểm tra, các đoàn đã kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh những hạn chế, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận bộ công cụ rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới.
 
20211116003
Rà soát hộ nghèo, cận nghèo, nghề ngư nghiệp. tại địa bàn huyện Nghi Xuân
 
Trên cơ sở kế hoạch tổng rà soát của UBND tỉnh Hà Tĩnh, 13/13 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đã ban hành kế hoạch tổng rà soát cấp huyện. Đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho giám sát viên cấp huyện và giám sát viên cấp xã. Từ đó đội ngũ giám sát cấp huyện trực tiếp tập huấn cho điều tra viên của thôn, tổ dân phố.

Để triển khai tổng rà soát nhanh và hiệu quả, toàn tỉnh đã huy động 10.155 cán bộ, điều tra viên trực tiếp tham gia và đã thực hiện tổng rà soát ở 216/216 xã, phường, thị trấn với 1.992 thôn, tổ dân phố.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết vai trò, ý nghĩa của cuộc tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình với kết quả có được sẽ làm căn cứ để xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách giảm nghèo trong thời gian tới.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/ha-tinh-huy-dong-10155-can-bo-dieu-tra-vien-truc-tiep-tham-gia-ra-soat-ho-ngheo-xac-dinh-ho-nong-dan-ngu-nghiep-20211115092358.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây