Hà Tĩnh: Đột xuất kiểm tra nồng độ cồn trưởng tàu và lái tàu hỏa

Thứ tư - 12/04/2023 10:08
Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Đức Thọ kiểm tra đột xuất nồng độ cồn đối với trưởng tàu và lái tàu hỏa SE1, SE3, SE5 và một số tàu chở hàng có dừng đón trả khách, trả hàng thuộc cung đường sắt Đức Lạc.
D2023041211
Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT - Công an tỉnh) phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Đức Thọ kiểm tra nồng độ cồn đối với cán bộ, nhân viên trực gác điều tiết chạy tàu tại ga Yên Trung. Ảnh: Internet

Thượng tá Phan Hồng Thái – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đơn vị phối hợp với lực lượng CSGT các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT tại khu vực nhà ga và các điểm gác ghi trên toàn tuyến.

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai một số giải pháp cụ thể như: Chỉ đạo Đội CSGT Đường sắt (thuộc Phòng CSGT) phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Đức Thọ tăng cường tuần tra, kiểm soát tại khu vực ga Yên Trung và tại các điểm trên tuyến. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT cũng yêu cầu đối với trưởng tàu, lái tàu phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy trình làm việc, chạy đúng tốc độ trên tuyến.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm tra đột xuất đối với nhân viên làm nhiệm vụ trực gác tại ga Yên Trung. Trong đó, tiến hành kiểm tra sổ sách, nhật ký các chuyến tàu hỏa chở khách có dừng đón trả khách tại ga, quá trình trực gác của nhân viên nhà ga có đảm bảo đúng các quy định hay không, đồng thời kiểm tra nồng độ cồn với các cán bộ, nhân viên nhà ga đang làm nhiệm vụ trực gác.

"Trong quá trình kiểm tra các trưởng tàu, lái tàu cũng như cán bộ nhân viên làm việc tại ga Yên Trung và các điểm gác ghi trên địa bàn đều chấp hành tốt các quy định, chưa phát hiện trường hợp nào có nồng độ cồn trong lúc làm việc", Trung tá Nguyễn Huy Hòa - Đội trưởng Đội CSGT Đường sắt nói.
 
Theo Kế hoạch tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển phương tiện giao thông, đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn", thời gian thực hiện từ ngày 1/3 đến 14/12/2023.
Đại diện ga Yên Trung cho biết: "Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền trực tiếp đến cán bộ, nhân viên trực gác tại nhà ga cũng như nhân viên trực gác tại các điểm gác ghi trên toàn cung Đức Lạc cần nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định trong khi làm việc, đặc biệt là không vi phạm về nồng độ cồn để bảo đảm an toàn cho chính bản thân cũng như hành khách. Theo quy định chạy tàu của ngành đường sắt, mỗi ngày có 3 chuyến tàu hỏa chở khách dừng đón trả khách tại ga Yên Trung và một số tàu chở hàng dừng để tránh tàu".

"Để thực hiện xuyên suốt quá trình thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác đảm bảo TTATGT, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành phối hợp với lực lượng CSGT các huyện Vũ Quang, Hương Khê tiếp tục kiểm tra công tác trực gác, đảm bảo ATGT đường sắt và chấp hành các quy định của cán bộ, nhân viên tại các nhà ga và các điểm gác ghi trên toàn tuyến, đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn đối với các trưởng tàu, lái tàu đối với các đoàn tàu có lịch trình dừng đón trả khách tại các gà Hòa Duyệt (Vũ Quang) và Hương Phố (Hương Khê)", Thượng tá Phạm Hồng Thái cho hay.
Theo Minh Tùng Tapchigiaothong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây