CSGT lau vết dầu loang trên đường: Bất ngờ tâm sự

Chủ nhật - 16/12/2018 08:23
Thượng sỹ Hùng cho biết, hành động dùng chăn lau vết dầu máy trên đường là do anh tự nguyện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hình ảnh CSGT dùng chăn lau vết dầu loang trên mặt đường để người dân không gặp tai nạn đang được nhiều người chia sẻ.

Trao đổi với báo Đất Việt ngày 15/12, Thượng sỹ Lê Bá Hùng (28 tuổi, cán bộ đội CSGT thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 11h ngày 13/12, anh đang làm nhiệm vụ tại nút giao ngã tư đường Nguyễn Trãi - Phan Bội Châu thấy một chiếc xe lu bị đứt ống dẫn khiến lượng lớn dầu máy đổ ra mặt đường.

"Thấy dầu máy đổ ra đường trong khi đang có xe qua lại, cảm giác không an toàn nên tôi đã mượn cái chăn để lau hết phần dầu tràn trên mặt đường.

Trước lúc tôi lau, nhiều người đi qua nhìn nền đường cứ tưởng ướt nên đi lại bình thường, khi đi đến chỗ dầu máy đổ thấy trơn mới thông báo cho nhau", Thượng sỹ Hùng kể.

CSGT lau vet dau loang tren duong: Bat ngo tam su
Thượng sỹ Hùng dùng giẻ lau dầu loang trên đường. Ảnh cắt từ clip.

Theo Thượng sỹ Hùng, thời gian dùng chăn lau vết dầu máy đổ trên mặt đường là 15 phút, chỉ đến khi có xe cát dải ra để thấm dầu nhanh thì mọi người tham gia giao thông mới đi lại bình thường được.

Thượng sỹ Hùng cho rằng: "Mặc dù thời điểm đó có nhiều xe đi lại nhưng tôi cũng không để ý đến sự an toàn của mình mà chỉ nghĩ làm mọi việc để đảm bảo cho người tham gia giao thông qua đoạn đường tôi đang làm không xảy ra tai nạn.

Dù quần áo hay tay có dính dầu tôi cũng không thể đi rửa ngay lúc đó do đường đông phải đứng lên phân luồng giao thông ngay. Chỉ đến khi đường hết đông và đến giờ nghỉ trưa tôi mới tranh thủ đi rửa tay rồi ăn tạm cái bánh mỳ để 13h30 lại tiếp tục công việc".

Cũng theo Thượng sỹ Hùng, sau khi hình ảnh lau dầu máy trên mặt đường được nhiều người chia sẻ, cấp trên có gọi điện để biển dương, khen ngợi hành động của anh.

"Làm nghề của tôi không nói trước được điều gì, chỉ biết làm được việc gì tốt giúp người thì phải làm hết mình. Tôi chưa có vợ, còn bố mẹ tôi cũng ủng hộ những việc tôi đang làm", Thượng sỹ Hùng cho biết thêm.

Cũng liên quan đến hình ảnh đẹp của người chiến sỹ trong ngành công an khi làm nhiệm vụ, cùng ngày, tại Hà Tĩnh cũng có trường hợp Trung úy công an kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Trường hợp đó là Trung úy Nguyễn Chí Huấn, phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Chia sẻ với PV về hành động này, Trung úy Huấn cho rằng, hôm đó vào ngày 13/12, có bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấp cứu trong tình trạng xuất huyết dạ dày, dẫn đến thiếu máu trầm trọng và rơi vào tình trạng nguy kịch. Trước tình hình đó, các bác sĩ chỉ định cần phải truyền máu gấp.

CSGT lau vet dau loang tren duong: Bat ngo tam su
Trung úy Nguyễn Chí Huấn đang hiến máu để cứu người. Ảnh: Dân trí
 
Tuy nhiên, lượng máu dự trữ thuộc nhóm máu O của bệnh viện đã cạn kiệt, người nhà bệnh nhân cũng như các nhân viên y tế không có nhóm máu trùng với nhóm máu của bệnh nhân.

"Công an tỉnh có câu lạc bộ hiến máu và tôi cũng là thành viên trong câu lạc bộ đó nên khi nhận được thông tin có bệnh nhân đang cần máu nên tôi quyết định đi hiến thôi. Thấy giúp được người là tôi làm, hơn nữa cũng vì thấy sức khỏe của mình ổn nên tôi không ngần ngại.

Việc hiến máu này tôi làm từ thời sinh viên rồi chứ không phải mới, sau mỗi lần như vậy tôi đều phải ăn uống tẩm bổ hơn để sức khỏe lấy lại được cân bằng", Trung úy Huấn chia sẻ.

Cũng theo Trung úy Huấn, do sự việc mới xảy ra nên đơn vị cũng chưa có thời gian để tổ chức khen thưởng. Tuy nhiên, anh đã nhận được những lời động viên từ lãnh đạo.

Có thể thấy rằng, hành động  kịp thời hiến máu cứu người của Trung úy Nguyễn Chí Huấn một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và là hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Nguồn tin: Baodatviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây