“Cô giáo đi nạng” tiếp tục vượt biển dạy học trên đảo Trí Nguyên

Thứ bảy - 05/09/2020 12:37
Năm học mới 2020-2021, cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên trường tiểu học Vĩnh Nguyên 3 đóng trên đảo Trí Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa) dù đi nạng nhưng tiếp tục dạy học trên đảo Trí Nguyên.
 
20200905014
Hình ảnh cô Huyền dù đau nhức vẫn chống nạng lên đò để vượt biển đến trường dạy học

Cô Huyền là trường hợp đặc biệt khi bị thoái hóa khớp háng, đi lại khó khăn, do đó cô phải dùng nạng mỗi khi đi lại. Trước đó ngày 14/11/2019, báo Dân trí đã có bài viết “Xúc động cô giáo phải chống nạng vẫn vượt biển đi dạy học” kể về hoàn cảnh của cô Huyền.

Cô Huyền tâm sự, cô phát hiện bị thoái hóa hai khớp háng hơn 5 năm trước. Đến giữa năm 2019, nhiều cơn đau dữ dội ở khớp háng ập tới, khiến cô phải đi lại rất khó khăn.

Dù bị bệnh nặng, đi lại đau nhức nhưng cô Huyền vẫn cố gắng đi đò ngang qua đảo dạy học bất kể nắng mưa. Đến nay nữ giáo viên đã có 10 năm giảng dạy tại đảo Trí Nguyên, cách đất liền gần 1 hải lý. Cô Huyền cũng có nguyện vọng sớm được về đất liền công tác để đi lại cho thuận lợi vì từ nhà đến trường phải đi đò và khá xa.

Sau bài viết kể trên, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Nha Trang khẳng định với PV Dân trí, Phòng GD&ĐT sẵn sàng tạo điều kiện cho cô Huyền về đất liền giảng dạy trong năm học mới 2020-2021.
Tuy nhiên, chiều 4/9, một ngày trước lễ khai khai giảng năm học mới 2020-2021, cô Huyền cho biết cô vẫn tiếp tục giảng dạy tại đảo Trí Nguyên do bên đất liền chưa có chỉ tiêu giáo viên Âm nhạc bậc Tiểu học.

Cô Huyền cho biết, do không có chỉ tiêu đối với giáo viên Âm nhạc nên cũng không làm đơn xin về. Cô Huyền nói sẽ đợi năm sau làm đơn xin về đất liền giảng dạy.
 
20200905015
Tấm gương vượt khó đến trường dạy học của cô Huyền giờ đây đã trở nên quen thuộc với người dân đảo Trí Nguyên, TP Nha Trang.

Về phần sức khỏe, cô cho biết trong năm nay đã đi khám nhiều nơi nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể phẫu thuật thay khớp háng.

“Do dịch Covid-19 nên tôi chưa mổ được và hiện nay tình trạng vẫn còn đau ở khớp háng, khi đi lại phải dùng nạng”, cô Huyền kể.

Trao đổi với PV Dân trí chiều cùng ngày, cô Võ Thị Hương Trang, hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 (TP Nha Trang), cho biết, do trong chỉ tiêu năm học mới không có chỉ tiêu giáo viên Âm nhạc bậc Tiểu học nên cô Huyền chưa thể về đất liền.

Hiện nay nhà trường hết sức tạo điều kiện cho cô Huyền như các hoạt động tập trung học sinh đầu năm, hay ngoại khóa… thì ưu tiên cho cô Huyền ở nhà, chứ cũng không yêu cầu đến trường.

Do hoàn cảnh đặc biệt, cô Huyền chỉ đến trường khi có tiết giảng dạy và các giáo viên trong trường cũng rất quan tâm, giúp đỡ cho cô khi đi lại hay đi đò qua đảo.
Viết Hảo
Theo dantri.com.vn
 
Link gốc: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/co-giao-di-nang-tiep-tuc-vuot-bien-day-hoc-tren-dao-tri-nguyen-20200904164300292.htm?fbclid=IwAR3F-a5kj9lOaXoRuFIx_RzUvA0i_0Vz3TiYvkdkaXvryp2P6seprnAWlv8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây