Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Ưu tiên công tác tái định cư cao tốc Bắc Nam

Thứ sáu - 07/06/2024 14:55
Với sự đồng thuận của người dân trong việc di dời đến các khu tái định cư, vừa tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, vừa giúp người dân sớm ổn định cuộc sống ở nơi ở mới.
image00120240606114712
Khu tái định cư thôn Thống Nhất, xã Cẩm Duệ.
 
Khu tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam ở thôn 1, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên cũng có 9 hộ thuộc diện phải di dời về đây. Đến nay, 7 hộ đã hoàn thành xây dựng nhà ở và chuyển đến ổn định cuộc sống, 2 hộ còn lại cũng đang gấp rút hoàn thành các hạng mục.

Tại nơi ở mới, kết cấu hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ, hệ thống điện chiếu sáng, đường giao thông được hảm nhựa, vỉa hè lát gạch, nước sinh hoạt đã được cấp tới tận hộ nên người dân rất phấn khởi.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn đi qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên có tổng chiều dài 30,5km, số hộ dân bị ảnh hưởng là 2.300 hộ, trong đó có 79 hộ thuộc diện di dời tái định cư.

Đến thời điểm này, cơ bản các hộ dân đã chuyển về nơi ở mới, tham gia phát triển kinh tế và tích cực đóng góp các phong trào của địa phương. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ để người dân an cư, tăng gia sản xuất.
Uyên Uyên
Theo baoxaydung.com.vn

Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/cam-xuyen-ha-tinh-uu-tien-cong-tac-tai-dinh-cu-cao-toc-bac-nam-376793.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây