Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh: Tiếp tục triển khai kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Thứ tư - 13/12/2023 16:07
Sau một thời gian tạm dừng do dịch bệnh COVID-19 cũng như thiếu hóa chất, bắt đầu từ đầu tháng 12/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục triển khai triển khai kỹ thuật hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bác sỹ Trần Thị Thanh Hồng - Trưởng Khoa Phụ (BVĐK tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, kỹ thuật IUI là một trong những biện pháp điều trị vô sinh - hiếm muộn mang lại hiệu quả cao và khá phổ biến hiện nay, kỹ thuật IUI (Intrauterine inseminations - bơm tinh trùng vào buồng tử cung) hiện đang được khá nhiều cặp vợ chồng vô sinh lựa chọn.

Kỹ thuật IUI được biết đến là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả bằng cách dùng một ống thông nhỏ, đưa một số lượng tinh trùng đã được lọc rửa, chọn lọc qua cổ tử cung và bơm trực tiếp vào buồng tử cung nhằm làm tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.
 
D20231121310 4
Tư vấn cho cặp vợ chồng hiếm muộn về kỹ thuật IUI tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Với ưu điểm an toàn, tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng và chi phí thấp, kỹ thuật IUI đang là niềm hi vọng của rất nhiều các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn..

Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp: bất thường ở cổ tử cung hay dính nhẹ vùng chậu người vợ; bất thường phóng tinh: lỗ tiểu đóng thấp, chấn thương tủy sống, xuất tinh ngược dòng; bất lực do nguyên nhân thực thể hay tâm lý; tinh trùng chồng yếu nhẹ về số lượng và chất lượng; rối loạn phóng noãn; kháng thể kháng tinh trùng; lạc nội mạc tử cung dạng nhẹ và vừa; vô sinh không rõ nguyên nhân… Bên cạnh đó, để thực hiện kỹ thuật IUI thì người vợ phải có ít nhất 1 trong 2 vòi trứng thông và buồng trứng còn hoạt động và mẫu tinh trùng sau rửa phải đạt tối thiểu 1 triệu tinh trùng di động/1ml.
 
D20231121310 2
Bơm trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung nhằm tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

"Do nhiều yếu tố tác động nên tình trạng hiếm muộn có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, chính vì vậy việc triển khai kỹ thuật IUI tại BVĐK tỉnh được cho là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được đánh giá cao về hiệu quả, an toàn, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí đi lại cho những cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn Hà Tĩnh", Bác sỹ Hồng cho biết thêm.
 
D20231121310 3
Soi dưới kính hiển vi để kiểm tra chất lượng tinh trùng.

Được biết, trước đó BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai kỹ thuật IUI và đã có nhiều em bé ra đời khoẻ mạnh bằng phương pháp này tại bệnh viện. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian dịch COVID-19 diễn ra cùng với đó là tình trạng thiếu hóa chất nên kỹ thuật này phải tạm dừng và đến thời điểm này kỹ thuật IUI tiếp tục được triển khai sẽ là tín hiệu vui cho các cặp hiếm muộn.
 
D20231121310 4
Bác sỹ Trần Thị Thanh Hồng khám, đánh giá tình trạng bệnh nhân trước khi thực hiện kỹ thuật IUI.

Hiện tại, Phòng khám Sản Phụ khoa yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bố trí khám tất cả các ngày trong tuần. Vào thứ 4 hàng tuần phòng khám có bác sỹ chuyên ngành Phụ và Hỗ trợ sinh sản trực tiếp khám và tư vấn cho bệnh nhân.
 
Tuấn Dũng
Theo Suckhoedoisong.vn


Link gốc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh: Tiếp tục triển khai kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây