Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Thứ năm - 20/04/2023 06:21
Cô giáo phải tạm dừng công tác chủ nhiệm lớp và giảng dạy để phối hợp công an làm rõ cái chết của học sinh.
Ngày 19-4, Trường chuyên ĐH Vinh và Trường ĐH Vinh đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Đặng Việt Hà (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường chuyên ĐH Vinh).
 
D2023042004 1
Cô Hà cùng đại diện nhà trường trả lời phỏng vấn báo chí vào sáng 17-4.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh NTYN (17 tuổi, học sinh lớp 10A15, trường THPT chuyên ĐH Vinh) và cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho biết, nhà trường đã cử giáo viên khác làm công tác chủ nhiệm và giảng dạy thay cô Hà để việc học tập của các em không bị gián đoạn.

Trong quyết định của Trường THPT chuyên ĐH Vinh về việc thay thế giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp này cho giáo viên chủ nhiệm mới.

Trước đó, sáng 17-4, trả lời PV, cô Hà cho biết: "Trong lớp có 27 học sinh, lúc đầu ở lớp em N có chơi thân với một nhóm bạn, nhưng đến trước ngày 20-11-2022 thì phát hiện em N không còn chơi thân với nhóm bạn này. Tôi là giáo viên chủ nhiệm có gặp riêng nhóm bạn này và tìm hiểu thì các em nói không chơi với nhau vì không hợp nhau.

Tôi đã cố gắng làm hết sức mình để gần gũi, tìm hiểu học sinh, nhưng không được vào trong các nhóm kín chát riêng của các em nên không nắm được nội tình phía sau. Hằng ngày tôi có động viên, hỏi thăm sức khỏe, trò chuyện với em N.

Việc xảy ra quá bất ngờ, thật sự là đau đớn, mất mát cho cả gia đình, nhà trường và lớp học. Hiện tại bản thân tôi và các bạn trong lớp đang rất hoang mang, lo lắng”.
 
D2023042004 2
Cổng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.

Em N từng nhắn tin cho cô Hà hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp và nộp đơn ở đâu, cô Hà có hướng dẫn đơn nộp lên cho ban giám hiệu nhà trường.

Như PLO đã đưa tin, người dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh bàng hoàng lo lắng và thương xót trước thông tin em N chết trong tư thế treo cổ ở nhà riêng vào đêm 15-4. Nhiều người lên tiếng, đề nghị làm rõ em N có phải là nạn nhân của bạo lực học đường.

Một số thông tin cho rằng em N bị nhóm bạn cô lập và nhiều lần phải gọi mẹ đến trường đón về vì sợ bạn. Trên mạng xã hội có thông tin nghi em N bị bạo lực học đường…

Từ giữa học kỳ 1, bản thân em N từng lên gặp thầy hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Vinh để xin chuyển lớp khác học nhưng chưa được chấp nhận thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Đại diện Trường ĐH Vinh cho biết, Công an tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ xuống trường làm việc. Lãnh đạo Trường ĐH Vinh yêu cầu lãnh đạo trường THPT Chuyên rà soát, nắm bắt trung thực, khách quan các vấn đề liên quan đến sự việc để cùng gia đình học sinh và các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc đáng tiếc này.
Đ.LAM
Theo PLO.VN

Link gốc: https://plo.vn/vu-nu-sinh-lop-10-tu-tu-tam-dinh-chi-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-post729548.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây