Hà Tĩnh: Tuyên truyền chống hôn nhân cận huyết thống cho hội viên phụ nữ dân tộc Chứt

Chủ nhật - 16/10/2022 05:14
Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), ngày 15/10, Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền chống hôn nhân cận huyết thống cho hội viên phụ nữ dân tộc Chứt bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
D2022101601 1
Chị em hội viên phụ nữ bản Rào Tre tham dự buổi tuyên truyền chống hôn nhân cận huyết thống. Ảnh: Minh Toàn

Tại buổi tuyên truyền, 43 hội viên phụ nữ dân tộc Chứt, bản Rào Tre đã được thông tin về tình hình, thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đang diễn ra hiện nay; những hệ luỵ, hậu quả do tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống xảy ra đối với bản thân, gia đình, xã hội; các văn bản pháp luật quy định về hôn nhân, gia đình, các hành vi bị xử lý khi tảo hôn và tổ chức tảo hôn; các hành vi vi phạm quy định về kết hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chị em hội viên phụ nữ dân tộc Chứt trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; ngăn chặn, đẩy lùi, không để xảy ra tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại bản Rào Tre.
 
D2022101601 2
Hội viên Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh vui chơi cùng các cháu học sinh mầm non điểm trường bản Rào Tre, nơi đây có 12 cháu là người dân tộc Chứt và 2 cháu dân tộc Mường. Ảnh: Minh Toàn
 
D2022101601 3
Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng vườn mẫu trồng 20 cây giống nhãn không hạt cho hội viên Hồ Thị Hường người dân tộc Chứt, bản Rào Tre. Ảnh: Minh Toàn​​​​.
 
Bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hiện có 46 hộ, 155 nhân khẩu, có 6 nữ và 10 nam đang đến độ tuổi cập kê, dựng vợ, gã chồng. Cùng với những mối quan hệ thân tộc và việc tìm kiếm bạn đời từ bên ngoài, vì vậy việc xây dựng gia đình cho các trường hợp này còn đang gặp nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ xây dựng vườn mẫu trồng 20 cây giống nhãn không hạt cho 01 hội viên phụ nữ Bản Rào Tre; tổ chức bữa ăn cháo dinh dưỡng cho các cháu học sinh mầm non điểm trường Bản Rào Tre và tặng quà cho các cô giáo.

Minh Toàn
Theo Bienphong.com.vn


Link gốc: Hà Tĩnh: Tuyên truyền chống hôn nhân cận huyết thống cho hội viên phụ nữ dân tộc Chứt (bienphong.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây