Hà Tĩnh: Du khách nô nức về khai hội chùa Hương Tích

Thứ tư - 13/02/2019 06:49
Hàng vạn du khách thập phương về chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) để khai hội cũng như vãn cảnh chùa đầu năm, cầu mong một năm mới được an lành...

Hàng vạn du khách nô nức đổ về khai hội chùa Hương TíchHàng vạn du khách nô nức đổ về khai hội chùa Hương Tích


Như thường lệ, vào dịp đầu xuân năm mới, hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh lại nô nức kéo về chùa Hương Tích, nơi được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam” để hành hương, cầu cho một năm mới bình yên, may mắn.

Sáng 10/2 (tức mồng 6/1 năm Kỷ Hợi), Chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) chính thức khai hội, mở đầu mùa du lịch tâm linh tại Hà Tĩnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh  - Đặng Quốc Khánh đánh trống khai hội
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đánh trống khai hội

Sau lễ khai hội là chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục ca múa nhạc mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống ca ngợi quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng xuân đổi mới. Ngay sau phần lễ là đến phần hội, các trò chơi dân gian như kéo co, chọi gà, bịt mắt bắt vịt,… diễn ra sôi động.

Để lên được chùa Hương Tích, khách thập phương có thể chọn lựa một là đi bằng đường bộ với chặng đường gần 5 km đường rừng. Hai là đi thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2 km) ngắm nhìn nước từ khe quỹ khóc chảy ra, ngắm cảnh suối nước thơ mộng đẹp như trong tranh vẽ để đến cổng chùa, sau đó đi bộ thêm 1 km theo khe quỹ khóc lên đến suối Hương Tuyền, rồi tiến hành đi cáp treo lên chùa.

Để nhanh và khoẻ du khách chộn cách lên chùa bằng xe ôm
Để nhanh và khoẻ du khách chọn cách lên chùa bằng xe ôm

 

Du khách có thể ngồi cáp treo hơn 800m tận hưởng cảm giác nhìn chùa từ trên cao xuống 
Du khách có thể ngồi cáp treo hơn 800m tận hưởng cảm giác nhìn chùa từ trên cao xuống 

Đi cáp treo là đoạn cuối của chặng đường lên chùa, có chiều dài 829m, độ cao chênh lệch của ga trên và ga dưới khoảng 284m, công suất vận chuyển mong muốn trên 1.000 người/h. Để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách ban quản lý đã phải huy động hết công suất của cáp treo, thuyền, cũng như gần 200 xe ôm.

Với sự linh thiêng của chùa, vẻ đẹp của thiên nhiên, nhiều năm nay, lượng du khách và đạo hữu đến với “Hoan Châu đệ nhất danh lam” ngày càng tăng.

Ông Đỗ Trọng Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh, cho biết: “Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng từ đầu năm âm lịch đến nay, du khách thập phương đổ về chùa Hương Tích rất đông, ước tính gần 30 ngàn lượt. Riêng ngày khai hội, có khoảng hơn 1 vạn khách. 

“Để giúp du khách vãn cảnh chùa Hương Tích được thuận lợi chúng tôi đã đầu tư lại con đường hơn 4km đường rừng để người đi bộ hành hương đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra, mọi giá cả trong khu vực chùa đều được niêm yết tránh tình trạng chặt chém du khách, công tác an ninh trận tự được thắt chặt….chúng tôi đang cố gắng làm hết mức có thể quảng bá hình ảnh chùa Hương Tích đến với du khách thập phương” ông Khoa nói.

Diễm Phước

Theo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây