Gác chuyện trăm năm, cùng phòng chống dịch

Thứ năm - 13/05/2021 07:28
Đám cưới được xem là sự kiện trọng đại bậc nhất trong cuộc đời của mỗi người. Thế nhưng, thời gian này, nhiều cặp đôi ở Hà Tĩnh đã chủ động "gác chuyện trăm năm" để phòng chống dịch.
2021051301
Nhiều cặp đôi đã hoãn cưới để phòng chống dịch.

Theo dự định, hôm 9-5-2021 là ngày đôi bạn trẻ Trung úy Đặng Tuấn Anh (công tác tại Công an H.Hương Khê) và vợ là Ngô Thu Trà (công tác tại Viện Kiểm sát H.Hương Khê) dắt tay nhau vào hôn trường tại tư gia ở xã Hoà Hải, H.Hương Khê (Hà Tĩnh), nhận những lời chúc phúc từ người thân, họ hàng, đồng nghiệp cũng bạn bè thân hữu gần xa. Ngày vui của đôi bạn trẻ Tuấn Anh - Thu Trà đã được hai gia đình thống nhất chuẩn bị, giấy mời đã được gửi, mâm cỗ đã được đặt nhưng vì nhiệm vụ phòng, chống dịch họ đã quyết định tạm hoãn đám cưới. Sau khi Trung úy Tuấn Anh thông báo việc hoãn cưới đã nhận được sự chia sẻ, động viên, khen ngợi từ cộng đồng và bạn bè, đồng nghiệp về ý thức của gia đình anh trong công tác phòng chống dịch.

Cách đây ít hôm, theo kế hoạch, sáng 6-5, gia đình ông Nguyễn Danh Trung (56 tuổi, ở thôn Yên Bình xã Quang Lộc, H.Can Lộc) tổ chức đám cưới cho con trai cả Nguyễn Danh Bảo tại nhà văn hóa thôn. Mọi công việc đã được chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng cho tiệc mừng cưới. Tuy nhiên, chiều 5-5, trên địa bàn H.Thạch Hà (huyện liền kề) xuất hiện 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 khiến người dân vô cùng lo lắng. Ngay trong đêm 5-5, ông Trung đã quyết định hoãn tổ chức tiệc mừng cưới con trai nhằm tránh tụ tập đông người, gia đình chỉ tiến hành đón dâu trước sự chứng kiến của đại diện 2 gia đình. Nghe tin gia đình ông Trung hoãn tiệc mừng cưới, sáng 6-5, người dân xã Quang Lộc và Sơn Lộc (quê của cô dâu) đã bảo nhau đến nhà ông Trung mua lại toàn bộ thực phẩm, giúp gia đình bớt thiệt hại và tránh lãng phí. Theo ông Trung, suốt 35 năm làm việc trong ngành y, ông đã chuyển công tác ở một số địa phương nên bạn bè rất đông. Theo kế hoạch, lượng khách mời dự trù khoảng 1.000 người, ông đã gửi thông báo tạm hoãn tiệc cưới tới toàn thể bạn bè người thân, mọi người đều ủng hộ quyết định của gia đình.

Phát huy tinh thần gương mẫu, xung kích của tuổi trẻ, ngày 29- 4, chú rể Nguyễn Xuân Sáng và cô dâu Nguyễn Thị Thủy (TX Hồng Lĩnh) cũng đã quyết định hoãn sự kiện trọng đại của đời mình để cùng cộng đồng chống dịch. Anh Sáng là Bí thư Đoàn P.Nam Hồng, còn vợ làm việc tại TP Vinh (Nghệ An). Với vai trò là cán bộ đoàn, anh Sáng luôn tích cực đi đầu trong các đợt chống dịch trước đó. Anh từng tham gia làm kính chống giọt bắn, khẩu trang, hỗ trợ khu cách ly; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, đặc biệt là vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn hoãn đám cưới. "Đám cưới là sự kiện trọng đại không chỉ của vợ chồng tôi mà còn của họ hàng hai bên nhưng là cán bộ đoàn, tôi tự thấy trách nhiệm phải gương mẫu trong phòng chống dịch"- anh Sáng chia sẻ.

Ngày Quốc tế lao động 1-5 là ngày mà đôi bạn trẻ Lê Tiến An và Lê Thị Thủy Tiên (cùng trú tại TX Kỳ Anh) ấn định lễ thành hôn. Tuy nhiên, vì sức khỏe của cộng đồng và để triển khai các biện pháp phòng dịch hiệu quả nên hai bạn cũng đã quyết định hoãn việc cưới lại.  Ngoài ra, còn có rất nhiều các cặp đôi khác đã hoãn cưới để chống dịch như: anh Nguyễn Ngọc Toản (công tác tại Công an xã Sơn Hồng, H.Hương Sơn) và chị Nguyễn Thị Huyền (trú Vũ Quang); anh Nguyễn Bá Nhật (Phó trưởng Công an xã Xuân Lộc, H.Can Lộc) và chị Võ Thị Quý (trú xã Thuần Thiện, H.Can Lộc); Thượng úy Nguyễn Tiến Đua và chị Nguyễn Bích Hồng Hoa; Thượng úy Võ Anh Tuấn (BĐBP Hà Tĩnh) và chị Nguyễn Thị Phương Thảo… Tất cả vì cái chung, vì cộng đồng xã hội mà phải gác lại chuyện riêng, chuyện trăm năm của mình như một điều tất yếu của cuộc sống.
 
Theo  X. Sơn Công an Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây