Câu chuyện tình yêu: Thích sống thử, không cưới

Thứ hai - 26/06/2017 01:37
(Hatinhnews)-Anh đề nghị hai đứa dọn về chung sống với nhau… nhưng khi tôi đề cập đến chuyện cưới xin thì anh luôn tìm ra mọi lý do để từ chối làm đám cưới

Tôi năm nay 24 tuổi, hiện đang làm kế toán tại một công ty quảng cáo nhỏ. Công việc dù không mấy vất vả nhưng đồng lương cũng đủ để tôi trang trải chi phí thường ngày.

Cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn khi có anh bên cạnh. Chúng tôi quen nhau đã hơn hai năm và tình cảm hai đứa cũng trở nên khăng khít, gắn bó hơn. Có thể cuộc sống xa gia đình, lại thiếu thốn tình cảm nên anh đã trở thành chỗ dựa vững chắc, và có thể nói là duy nhất của tôi.

Những lúc tôi vui hay gặp phải những chuyện buồn, khó khăn trong cuộc sống thì anh luôn kịp thời có mặt để an ủi, động viên tôi vượt qua những sóng gió của cuộc đời. Cũng chính vì thế nên khi anh ngỏ lời sống thử, tôi đã đồng ý để anh dọn qua chung sống với tôi. Anh cũng là người xa quê như tôi nên khi hai đứa sống cùng một nhà, chúng tôi chia sớt được với nhau rất nhiều điều  trong cuộc sống.

Hai bên gia đình cũng đều biết mối quan hệ của chúng tôi nhưng lại không biết chúng tôi đã chung sống với nhau như vợ chồng. Cho tới một ngày, trong lúc gọi điện về nhà cho mẹ, tôi đã sơ ý nói ra chuyện sống thử cùng anh với mẹ. Những tưởng mẹ tôi sẽ nổi giận và cho tôi một trận tơi bời… nhưng không ngờ chính mẹ lại là người chia sẻ với tôi rất nhiều điều trong cuộc sống chồng vợ. Cứ thế, tôi đã ngoan ngoãn trả lời những câu hỏi của mẹ không một chút lưỡng lự… và điều tôi rất vui là mẹ không trách cứ, mắng nhiếc gì tôi mà ngược lại, mẹ đã động viên, khuyên răn và chỉ cho tôi những điều hay lẽ phải trong cuộc sống gia đình. Chính những lời động viên chân thành và sự ủng hộ của mẹ đã khiến tôi cảm thấy ấm lòng và nhẹ nhõm hơn.

Tôi phải làm sao để thuyết phục anh làm đám cưới? – cau chuyen tinh yeu

Trước đây, chúng tôi cũng đã có những dự định cho tương lai của hai đứa, rằng khi nào công việc ổn định, chúng tôi sẽ làm đám cưới, sẽ có những đứa con ngoan và một gia đình hạnh phúc… nhưng dù sao thì đó cũng chỉ là “tính” thôi, chứ chưa bao giờ chúng tôi có kế hoạch cho đám cưới của mình.

Một hôm, tôi nhận được điện thoại của mẹ… vẫn cái giọng nói đầy tình cảm ấy nhưng không hiểu sao trong lòng tôi cảm thấy lo lắng và bất an. Và thật đúng như những gì tôi cảm nhận, mẹ giục tôi về quê để làm đám cưới gấp và mẹ cũng nhắc tôi nhớ bảo anh nói với gia đình nhà trai để tổ chức đám cưới càng sớm càng tốt. Thế nhưng, khi tôi đề cập với anh chuyện cưới hỏi thì anh lại tìm đủ mọi chuyện để tránh né chuyện cưới xin của mình.

Dù đã nói chuyện với anh rất nhiều về việc cưới xin của hai đứa nhưng anh vẫn luôn tìm mọi lý do để lảng tránh chuyện đó. Nhiều lúc, tôi không thể hiểu và biết được anh đang muốn gì nữa? Anh nói anh yêu tôi, không thể sống thiếu tôi… vậy tại sao khi nói đến chuyện cưới xin, anh lại tránh né như vậy?

cau chuyen tinh yeu – Tôi thật sự không muốn anh nghĩ là tôi và gia đình tôi ép buộc anh làm đám cưới… nhưng với suy nghĩ và bản năng của người phụ nữ thì tôi lại không thể cứ nói mãi với anh về chuyện cưới xin này được. Bây giờ gia đình tôi đang thúc giục làm đám cưới, còn trong lòng tôi thì lo lắng như có lửa đốt… vậy mà anh vẫn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra?                            Giờ đây, tôi phải làm thế nào để có thể được lòng cả mẹ vẫn người yêu của mình?

Theo Tin tức trong ngày

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây