Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Hà Tĩnh): "Xuân ấm tình Người" - chung tay kết nối, gắn kết yêu thương

Thứ ba - 17/01/2023 06:08
Chiều ngày 16/1/2023 (25 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức chương trình thường niên "Xuân ấm tình Người" với sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ, quý bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
Khi những cơn mưa bụi như rắc phấn lên đất trời và rét ngọt thấm đẫm da thịt  đã trốn đi đâu mất, chỉ có nắng mơn man nở rộ trên cành đào đã chẳng thể đợi được hơi lạnh về ấy cũng là lúc nàng xuân khẽ bước qua thềm.
 
D2023011703 1
 
D2023011703 2
 
D2023011703 3
Văn nghệ chào mừng đong đầy sắc Xuân

Cái không khí chộn rộn của những ngày cuối năm càng khiến lòng người lâng lâng biết bao cảm xúc khó tả, nhất là đối với thầy và trò trường THPT Nguyễn Đình Liễn Chương trình “Xuân ấm tình người”- một hoạt động thường niên của nhà trường và là niềm mong đợi, háo hức của biết bao thế hệ học trò mỗi khi tết đến xuân về. Chương trình không chỉ là dịp để mọi người cùng nhìn lại chặng đường một năm qua, bày tỏ những khát vọng của năm tới mà còn là dịp để thầy trò gửi trao “Tình người”, trao yêu thương cho những bạn học sinh nghèo vượt khó.

Chương trình được mở đầu  bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc của đội văn nghệ đoàn trường. Những lời ca, điệu múa dẫu còn mộc mạc, hồn nhiên nhưng đã mang đến cho khán phòng một không khí ngập tràn sắc xuân. Khoảnh khắc tuyệt vời đó khiến ta như quên đi tất cả những vất vả, lo toan, bộn bề của cuộc sống để thả hồn mình  rạo rực, đắm say trong những giai điệu rộn rã khúc xuân ca. Vũ điệu chào xuân sôi động cuối cùng  đã khép lại chương trình văn nghệ.
 
D2023011703 4
Thầy giáo Hoàng Quốc Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn các cơ quan, đơn vị, phụ huynh và biểu dương các học sinh có nhiều nỗ lực

Tại chương trình thầy giáo Hoàng Quốc Quyết – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về những kết quả mà thầy và trò đã đạt được: Năm học 2022 – 2023, trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã dành được nhiều kết quả xuất sắc trên nhiều lĩnh vực. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Mai, giáo viên môn Địa lí là đại diện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh được tuyên dương là một trong 68 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tại Hà Nội; em Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 11A4, đã vượt qua vòng loại để trở thành đại diện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và xuất sắc dành giải Nhì toàn quốc, được trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục tại thủ đô Hà Nội. Những ngày cuối năm này, trường lại đón nhận thêm một tin vui đặc biệt nữa khi đội tuyển học sinh giỏi khối 12 tham gia kì thi học sinh giỏi tỉnh đã dành kết quả xuất sắc với 14/17 học sinh đạt giải với tỉ lệ 82,4% xếp nhất toàn tỉnh về tỉ lệ đạt giải.

Đặc biệt, thầy nhấn mạnh “Những năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh hoành hành, nhưng chương trình chưa từng bị gián đoạn. Năm nay trường đã nhận được sự quan tâm, chung tay của nhiều tổ chức, đoàn thể với mong muốn mang đến cho học sinh nghèo một cái tết ấm áp tình yêu thương. 
 
D2023011703 5
Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại, công ty Tư vấn du học và XKLĐ Đông Dương cùng Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho học sinh
 
D2023011703 6
 
D2023011703 7
Đảng ủy, BGH Nhà trường, Hội phụ huynh, các tổ chức động viên học sinh
 
D2023011703 8
Hội chữ thập đỏ tặng quà cho học sinh
D2023011703 9
Chúc mừng các em dự thi học sinh giỏi lớp 12

Một trong những nội dung không thể thiếu trong chương trình xuân năm nay đó chính là trao quà tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp: “Xuân ấm tình người.” Năm nay, nhà trường đã trao tặng 92 suất quà cho  học sinh nghèo vượt khó, động viên chúc mừng học sinh giỏi với số tiền quyên góp lên tới hơn 50 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng của thầy cô, các mạnh thường quân, phụ huynh và học sinh trong toàn trường chung tay đóng góp. Đây không chỉ là một nghĩa cử đẹp mà nó còn góp phần giáo dục tinh thần tương thân, tương ái cho học sinh trong toàn trường.

Học sinh Võ Nhật Thủy Tiên, lớp 10A7 xúc động tâm sự với chúng tôi: “Năm nay bọn em đã có một cái tết thật ấm áp. Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với tình yêu thương mà mọi người đã trao tặng”.
 
D2023011703 10
 
D2023011703 11
Giai điệu Xuân - Chúc mừng năm mới

Giai điệu bài hát “Khúc giao mùa” vang lên cũng là lúc chúng tôi tạm chia tay với chương trình, chia tay với mọi người để trở về với những tất bật của công việc cuối năm. Giây phút giao thừa cũng đã sắp cận kề, những giai điệu của mùa xuân đang ngân vang trên khắp mọi ngả đường, trên mỗi bước chân đi. Chương trình đã khép lại nhưng tình người thì đọng mật. Chúng tôi tin rằng chất mật ngọt ngào, sâu lắng đó sẽ xoa dịu những ngày tháng không bình yên của năm cũ, những gai góc trong lòng người, đưa hồn người bay bỗng trong thế giới của chân- thiện- mĩ, để mang đến cho đời thật nhiều quả ngọt, hương thơm.
Bài và ảnh: Thu Hương, Nguyễn Tứ
Nguồn nguyendinhlien.edu.vn

Link gốc: Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Hà Tĩnh): "Xuân ấm tình Người" - chung tay kết nối, gắn kết yêu thương (nguyendinhlien.edu.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây