Thủ tướng tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm cứu người

Thứ sáu - 30/12/2022 17:49
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Lễ trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Ngô Công Minh (28 tuổi, trú tại thôn Đại Đồng, xã Cương Gián) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 trẻ em bị đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 8h30’ ngày 13/6, ông L.V.H. (49 tuổi, trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng với 2 người con gái là L.T.C.Đ. (14 tuổi) và L.T.B.N. (12 tuổi) đi bắt hàu trên cửa biển cống Đá Bạc.
 
2022123019
Trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Ngô Công Minh.
 
Khi ông H. đang lặn bắt hàu thì 2 người con gái đang ngồi trên bè không may bị rơi xuống sông. Ngay sau khi sự việc xảy ra, mặc dù ông H. đã cố gắng cứu 2 con gái nhưng không đủ sức khoẻ, dẫn tới việc bị nước nhấn chìm, tử vong.

Ngay lúc này, bà Lê Thị Dung (trú cùng thôn) đã dùng sào để 2 chị em L.T.C.Đ. và L.T.B.N. bám vào, đồng thời hô hoán người cứu giúp. Cùng lúc, anh Ngô Công Minh nghe thấy tiếng kêu cứu đã không ngần ngại chạy đến nhảy xuống sông lần lượt cứu được 2 chị em gái đưa vào bờ./.
Trần Quốc
Theo doisong.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://doisong.trithuccuocsong.vn/thu-tuong-tang-bang-khen-cho-thanh-nien-dung-cam-cuu-nguoi-post192104.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây