Thêm một đường dây ma túy bị chặn đứng ở Hà Tĩnh

Thứ bảy - 25/02/2023 08:20
Ngày 24-2, Thượng tá Nguyễn Vinh Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Vũ Quang, Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bolikhămxay (Lào) bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 31kg ma túy trên đường mòn Hồ Chí Minh (địa phận huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh).
7872023022424
Cơ quan chức năng giám định tang vật.
 
Được biết, thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn Hà Tĩnh diễn biến hết sức phức tạp; mới đây nhất, ngày 16-2, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã triệt xóa một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam được trung chuyển qua địa bàn Hà Tĩnh, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ tang vật gồm: 12kg ketamin, 5.600 viên ma túy tổng hợp. Điều này chứng tỏ, tội phạm ma túy xuyên quốc gia đang có dấu hiệu gia tăng; các đối tượng trong nước đã và đang tìm cách móc nối với các đối tượng người Lào tạo dựng mạng lưới, hình thành các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng của Lào, tiến hành trao đổi thông tin, nắm tình hình, cũng như nắm bắt các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam. Qua công tác phối hợp, rất nhanh chóng, đôi bên đã nhận diện được một số đối tượng người Hà Tĩnh có hoạt động móc nối với một số đối tượng người Lào để vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Sau một thời gian bám sát "di biến động" của đường dây này, các trinh sát nắm được nguồn tin các đối tượng sẽ vận chuyển một lượng ma túy lớn từ Lào sang Việt Nam và sẽ được tập kết tại khu vực đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Vũ Quang.

Từ nguồn thông tin trên, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tập trung đấu tranh, bóc gỡ. Đến tối 20-2, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Hồng Phong- Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, một lực lượng lớn gồm: Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Tổ công tác đặc biệt 238, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an huyện Vũ Quang và Công an tỉnh Bolikhămxay (Lào) tiến hành TTKS dọc trên tuyến biên giới và tuyến đường mòn Hồ Chí Minh.
 
7872023022425
Hai đối tượng Trình (X) và Long (X) cùng tang vật vụ án.
 
Đến khoảng 20 giờ 15 cùng ngày, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh (địa phận huyện Vũ Quang), lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng đang lôi 2 bao tải từ trong bụi cây ven đường, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhận định, có khả năng 2 đối tượng này đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy nên tổ công tác áp sát, khống chế. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ trong 2 bao tải có chứa 31 gói có tổng trọng lượng khoảng 31kg nghi ma tuý. Ngay sau đó, tổ công tác di lý đối tượng cùng tang vật về để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai tên là Nguyễn Xuân Trình (1976) và Phạm Văn Long (1972, đều trú xã Hương Minh, H. Vũ Quang (Hà Tĩnh). Qua đấu tranh, bước đầu Trình và Long khai nhận, số tang vật trên đều là ma túy, gồm: 10kg ketamin và 21kg ma túy tổng hợp dạng đá, do các đối tượng người Lào vận chuyển từ bên kia biên giới sang. Số ma túy này sẽ được Trình và Long vận chuyển đi để gửi xe khách đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra mở rộng, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.
P. QUÂN
Theo cadn.com.vn
 
Link gốc: https://cadn.com.vn/them-mot-duong-day-ma-tuy-bi-chan-dung-o-ha-tinh-post273780.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây