Vòng 3, V.League 2020, Than Quảng Ninh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chờ đợi chiến thắng

Thứ sáu - 05/06/2020 10:34
Cuối tuần này, V.League 2020 chính thức trở lại với lượt trận ở vòng 3. Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL Hà Tĩnh) trên sân Cẩm Phả vào 18h thứ bảy (6/6), Than Quảng Ninh đang đứng trước cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đây cũng là đối thủ duyên nợ mà Than Quảng Ninh sẽ gặp ở tứ kết Cúp Quốc gia 2020.
T2020060506 1
Các tiền đạo ngoại binh của Than Quảng Ninh đang vào "phom" kỳ vọng sẽ nổ súng trong trận tiếp HL Hà Tĩnh.

Bước vào trận đấu này, chủ nhà Than Quảng Ninh vừa khởi động với trận "làm nóng" thành công bằng chiến thắng trước DNH Nam Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia với tỷ số 5-4 sau loạt sút penalty. Sự ổn định lối chơi và sự tỏa sáng của các trụ cột làm người hâm mộ yên tâm.

Thế nhưng, có lẽ, sau chiến thắng có phần nhọc nhằn này, chắc hẳn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang tập trung vá "lỗ hổng" ở hàng phòng ngự. Đó là khả năng duy trì sự tập trung của hàng thủ đặc biệt trong những thời điểm quan trọng và phải trả giá, đánh mất điểm số hoặc thất bại. Những tình huống ở trận đấu với DNH Nam Định cho thấy điều đó. Khi đang dẫn trước 2-0, đội nhà đã dễ dàng để DNH Nam Định ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút đều bằng đầu và sự càn lướt, tỳ đè của tiền đạo đối phương. Nếu khắc phục được điểm yếu này thì Than Quảng Ninh thi đấu sẽ nhàn hơn và tiến xa hơn ở mùa giải này.

Chỉ phải tiếp đón HL Hà Tĩnh có thể nói là một thuận lợi, cơ hội cho Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm. Bởi tân binh V.League không được đánh giá cao, đang tiến những bước khá chật vật từ đầu mùa giải khi liên tục trắng tay sau 2 lượt đấu. Điều thuận lợi với thầy trò HLV Phạm Minh Đức đó chính là những chiến thắng ở vòng loại và vòng 1/8 Cúp Quốc gia, qua đó tạo tâm lý tốt cho HL Hà Tĩnh.

Ở HL Hà Tĩnh, nhân sự trong đội hình không được đánh giá cao. Hà Tĩnh có ưu điểm là sức trẻ, nhiệt huyết của cầu thủ. Sự bổ sung đáng kể cho đội bóng chính là trụ cột Lê Tấn Tài và mới đây là tiền đạo người Mỹ V.Masaray cao to. Sự bổ sung này có lẽ sẽ làm đa dạng hóa phương án tấn công bên cạnh tiền đạo Phạm Tuấn Hải chân sút chủ lực của đội.

Với đội chủ nhà Than Quảng Ninh, sau một mùa giải chuẩn bị tốt, lực lượng chủ lực đầy đủ là một thuận lợi. Điều đáng mừng nhất, có lẽ phong độ của hàng công của Than Quảng Ninh khi cặp đôi tiền đạo của Than Quảng Ninh đang chơi rất tốt. Việc D. Fagan bắt đầu ghi bàn trở lại bên cạnh J. Lynch đã ghi bàn đều đặn cho thấy tín hiệu tốt. Đặc biệt 2 tiền đạo chủ lực đã "tìm thấy nhau" khi D. Fagan chính là người kiến tạo đẹp mắt để J.Lynch đánh đầu ghi bàn đẹp mắt trong trận tiếp DNH Nam Định mới đây.
 
T2020060506 2
Các CĐV mong chờ món quà là chiến thắng, cải thiện vị trí trên BXH của Than Quảng Ninh.

Trong 5 trận gần đây nhất, Than Quảng Ninh có 1 thua, 1 hòa và 3 thắng. Đáng chú ý đó là những kết quả tích cực theo chiều hướng đi lên. Dù khởi đầu chật vật ở những vòng đầu V.League và thi đấu không tốt ở AFC Cup 2020 khi hòa 2-2 Ceres, thua HAGL 0-1 trên sân Pleiku, thế nhưng càng thi đấu Than Quảng Ninh càng khẳng định mình khi liên tục có những chiến thắng quan trọng: 4-1 Svay Rieng ở AFC Cup, thắng đương kim vô địch HN FC 3-1 tại V.League. Quan trọng nhất trận "làm nóng" thành công sau thời gian nghỉ dài trước đối thủ khó chơi DNH Nam Định ở Cúp Quốc gia.

Ở phía đối diện, Hồng Lĩnh cho thấy phong độ không ổn định khi có 2 trận thua và 3 trận thắng, trong đó có 2 trận thắng ở Cúp Quốc gia. Xét về kết quả đối đầu gần nhất, Than Quảng Ninh có trận thắng  HL Hà Tĩnh 3-1 trong giải tập huấn SHB Đà Nẵng 2019.

Với phong độ và sự ổn định của các trụ cột, lại được thi đấu trên sân nhà với khán giả cuồng nhiệt, mục tiêu giành 3 điểm trước HL Hà Tĩnh là nhiệm vụ khả thi với Than Quảng Ninh. Điều quan trọng là các cầu thủ thi đấu đúng phong độ, đặc biệt là hàng thủ cần duy trì sự tập trung tốt thì mục tiêu giành chiến thắng ở Cẩm Phả nằm trong tầm tay của Than Quảng Ninh.

Dự đoán: Than Quảng Ninh thắng 2 - 0.
Tạ Quân

Theo baoquangninh.com.vn


Link gốc: http://baoquangninh.com.vn/the-thao/202006/vong-3-vleague-2020-than-quang-ninh-hong-linh-ha-tinh-cho-doi-chien-thang-2486496/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây