Viettel thoát thua trên sân Hà Tĩnh

Chủ nhật - 30/10/2022 21:01
Bị ép sân phần lớn thời gian, nhưng nhờ cột dọc cùng sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, Viettel hòa 0-0 trên sân Hà Tĩnh tối 30/10.
Phút 93, trong pha tấn công cuối cùng, hậu vệ chủ nhà Janclesio bật cao đánh đầu, bóng đi chệch cộc dọc trong gang tấc. Toàn bộ cầu thủ Hà Tĩnh gục giữa sân, ôm mặt nuối tiếc. Tình huống hỏng ăn này chứng minh cho nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi của đội của nhà trong việc tìm chiến thắng để thoát khỏi đáy bảng. Cùng lúc các cầu thủ Viettel thở phào, ôm nhau khi thoát thua ở phút bù cuối cùng.
 
D2022103019
Viettel (áo trắng) lép vế trước chủ nhà Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Hà Tĩnh, trong nỗ lực đua trụ hạng, xem các trận đấu còn lại của V-League 2022 là chung kết. Ban lãnh đạo đội bóng cũng treo thưởng 1,5 tỷ đồng cho mỗi chiến thắng để khích lệ tinh thần cầu thủ. Trong trận tiếp Viettel tại vòng 22, khoảng 10.000 CĐV, trong đó có nhiều người hâm mộ của SLNA đã sang lấp kín khán đài A và B để cổ vũ. Khán giả Hà Tĩnh còn gây áp lực tâm lý đối với đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel, bởi anh là người quê Đức Thọ, Hà Tĩnh, khi treo băng rôn nhắc khéo cầu thủ này "thương" đội bóng quê hương.

Trên thực tế, Bùi Tiến Dũng chơi tròn vai, là một trong những chốt chặn cuối cùng khiến cầu thủ Hà Tĩnh bất lực trong nỗ lực xuyên thủng mảnh lưới của Nguyên Mạnh. Viettel chơi chủ động từ đầu, và suýt ghi bàn ở phút thứ 8. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, tiền vệ Hữu Thắng lao người đánh đầu từ khoảng 11 m, bóng đi căng, chính diện giữa khung thàng. Nhưng Quang Tuấn xuất sắc cản phá, cứu bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà.

Hà Tĩnh, sau ít phút đầu chệch choạc, khởi sắc từ giữa hiệp một, nhưng rồi gặp bất lợi khi đội trưởng Phi Sơn chấn thương phải rời sân. Trước trận, Phi Sơn chấn thương nhẹ, nhưng anh vẫn nỗ lực thi đấu với trách nhiệm là đầu tàu gồng gánh Hà Tĩnh, cùng với Đinh Thanh Trung. Khi trao lại băng đội trưởng cho Thanh Trung và tập tễnh rời sân, Phi Sơn cúi mặt, lấy tau lau nước mắt.

Mất ngòi nổ quan trọng, song Hà Tĩnh vẫn chơi thanh thoát với sự cơ động của Thanh Trung cùng những đường phất bóng dài chính xác của hậu vệ Janclesio. Phút 39, từ pha tấn công bên cánh trái, bóng đến chân tiền vệ Văn Hiệp bên cánh phải. Anh không sút ngay mà nhả về cho Trung Học. Cú vung chân từ cự ly hơn 10 của tiền vệ này bị Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá. Hàng nghìn khán giả ồ lên nuối tiếc, Trung Học cùng một số ngoại binh Hà Tĩnh ôm đầu xuýt xoa.
Theo  Đức Hùng Vnexpress.vn
 Từ khóa: Viettel thoát, Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây