Vì sao Sài Gòn FC không thể trụ hạng?

Thứ sáu - 18/11/2022 05:50
V.League còn một vòng đấu cuối là khóa sổ với tốp trên đã yên vị gồm nhà vô địch lần thứ 6 - CLB Hà Nội, cùng đội á quân Hải Phòng và tân binh Bình Định giành hạng 3. Vẫn còn một cuộc chiến khác ở đáy bảng cho suất rớt hạng duy nhất là chưa hạ màn. Đó là cuộc chạy đua khốc liệt giữa Sài Gòn FC (19 điểm) và Hà Tĩnh (21 điểm).
Vì sao Sài Gòn FC không thể trụ hạng?
D2022111804
Sài Gòn FC (trái) giơ tay đầu hàng khi bóng chưa lăn vòng đấu cuối? Ảnh: ANH HUY

Trên lý thuyết, Sài Gòn FC vẫn còn cửa thoát ở trận cuối trên sân nhà khi không khó thắng đội khách Becamex Bình Dương vốn đã trụ hạng an toàn và đánh rơi động lực; với điều kiện đồng thời Hà Tĩnh thua trận. Thế nhưng thực tế một vé xuống hạng Nhất gần như đã nằm trong túi thầy trò HLV Phùng Thanh Phương dù bóng chưa lăn.

Đã hơn nửa tháng qua, Sài Gòn FC bị các lãnh đạo bỏ rơi đúng nghĩa. HLV Phùng Thanh Phương không có cách nào liên lạc với những người có trách nhiệm cao nhất ở đội bóng. Ngay cả Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức cũng ra đi do rắc rối nội bộ khi chủ quản đội bóng gặp khó khăn trong kinh doanh và có dấu hiệu buông đội.

Hoàn cảnh của Sài Gòn FC hiện rất bi đát vì không ai biết tương lai của mình sau trận đấu cuối cùng V.League sẽ ra sao. HLV Phùng Thanh Phương chỉ có mong mỏi duy nhất là các học trò mùa sau có bến đậu mới. Cách suy nghĩ ấy của vị HLV đồng nghĩa với việc khi cánh màn nhung của cuộc chơi khép lại, là Sài Gòn FC sẽ giải tán.

Trong cơn dầu sôi lửa bỏng, rất khó cho Sài Gòn FC lách qua khe cửa hẹp để cập bến an toàn. Đã thế, HLV Phùng Thanh Phương còn gặp nhiều khó khăn khi hai ngoại binh nói thẳng là chơi bóng vì tiền và không có tiền sẽ không ra sân. Ngay trong trận đấu sinh tử của họ với Nam Định ở sân Thiên Trường, một hậu vệ của đội còn bỏ đội đi đá “phủi” do trước đó không được ra sân.

Thực chất Sài Gòn FC rớt hạng như một “cái chết được báo trước” từ lâu, khi ông Chủ tịch CLB cũ sai lầm trong chiến dịch “Nhật hóa” nửa vời. Họ đắp đổi cuộc chơi qua ngày với một đội hình vừa yếu, vừa thiếu ở mùa này và cái kết là sang tay CLB cho một doanh nghiệp không đủ tiềm lực tài chính lẫn yếu tố quản trị. Sài Gòn FC chỉ tồn tại với chủ mới trong hơn một tháng và đang đối diện với viễn cảnh hoang tàn sau mùa bóng này.

Khi không còn ai chống lưng và với một tinh thần rệu rã, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương rớt hạng cũng là một kết quả hợp lý.
Song Huy
Theo  Báo Cần Thơ

Link gốc: Vì sao Sài Gòn FC không thể trụ hạng? - Báo Cần Thơ Online (baocantho.com.vn)
 Từ khóa: Sài Gòn FC, Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây